posttoday

สิงห์ฯ ทุ่ม200 ล.บาท บุกกิจกรรมตลาดแมนฯยู-เชลซี

04 มีนาคม 2554

สิงห์ฯ ทุ่มงบไม่ต่ำกว่า200 ล.บาท บุกกิจกรรมตลาดแมนฯยู-เชลซีฤดูกาลใหม่ จัดโรดโชว์ถ้วยพรีเมียร์ลีกครั้งแรกในไทย รับยอดขายเบียร์ในสนามแข่งโตพุ่ง20%

สิงห์ฯ ทุ่มงบไม่ต่ำกว่า200 ล.บาท บุกกิจกรรมตลาดแมนฯยู-เชลซีฤดูกาลใหม่ จัดโรดโชว์ถ้วยพรีเมียร์ลีกครั้งแรกในไทย รับยอดขายเบียร์ในสนามแข่งโตพุ่ง20%

นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์ตราสิงห์, เบียร์ลีโอ เป็นต้น เปิดเผยว่าปีนี้บริษัทเตรียมงบรวมไม่ต่ำกว่า3ล้านปอนด์ ในฐานะที่ผลิตภัณฑ์ตราสิงห์ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับโลก(โกลบอล พาร์ทเนอร์) แบ่งเป็นราว1.6ล้านปอนด์ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และเชลซี 1.5 ล้านปอนด์ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่2011/2012้ ซึ่งเป็นการต่อสัญญาทั้ง2สโมสรฟุตบอลต่อเนื่องจากฤดูกาลเดิมที่จะสิ้นสุดเดือนพ.ค.นี้ และใช้งบการตลาดไม่ต่ำกว่า100 ล้านบาท

ส่วนแผนกิจกรรมการตลาดด้านกีฬา(สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง) ในประเทศไทยปีนี้บริษัทเตรียมงบราว 200 ล้านบาท แบ่งเป็น 100 ล้านบาทสำหรับทำตลาด2สโมสรฟุตบอลดังกล่าวในไทย ล่าสุดบริษัทได้รับสิทธิ์นำถ้วยพีเมียร์ลีกของจริง จากสนามสแตมป์ฟอร์ดบริดจ์ ของสโมสรฟุตบอลเชลซี มาจัดแสดงในประัเทศไทยเป็นครั้งแรก ระยะเวลา 10 วัน ภายใต้ชื่องาน “สิงห์ เชลซี โทรฟี ทัวร์” ทั้งในกรุงเทพฯ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ศูนย์กาารค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และในต่างจังหวัด ขอนแก่น และเชียงใหม่ หลังสโมสรฟุตบอลเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันบริษัท ยังประสบความสำเร็จด้านยอดขายผลิตภัณฑ์เบียร์สิงห์ที่เข้าไปจำหน่ายให้กับแฟนบอลในสนามแข่งขันของทั้ง2สโมสรฟุตบอล คือ สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของสโมสรฯแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และสแตมป์ฟอร์ดบริดจ์ ของสโมสรฯเชลซี โดยพบว่ามีสถิติยอดขายผลิตภัณฑ์เบียร์สูงสุด เทียบกับจำนวนจุดขาย(คิออสค์)ที่มีอยู่ในสนามทั้งสองแห่ง คือ 72 จุดขายและ 32 จุดขาย ตามลำดับ

 พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์เบียร์สดสิงห์ในสนามสแตมป์ฟอร์ด บริดจ์ ผ่านแคมเปญ “สิงห์ ฮาร์ท อวอร์ด” (Singha Heart Award) เพื่อสร้างแรงจูงใจ พร้อมพัฒนาการขายให้กับทีมงานขายผลิตภัณฑ์เบียร์สิงห์ในสนามสโมสรฟุตบอลดังกล่าว ซึ่งได้ผลตอบรับดีจากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นถึง10-20% โดยทีมขายที่ทำยอดจำหน่ายได้สูงสุดจะได้รับรางวัลเดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นระยะเวลา5วัน ช่วงหลังสิ้นสุดการแข่งขันในเดือนพ.ค.นี้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนนำแนวคิดกระตุ้นการขายสินค้าเบียร์ ไปยังการแข่งพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ 2011/2012 ในสนามฟุตบอลโอลด์แทรฟฟอร์ด ของสโมสรฯแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดด้วยเช่นกัน หลังประสบความสำเร็จด้านยอดขายจำนวน 2 หมื่นขวดในช่วง15 นาทีก่อนการแข่งในสนามสแตมป์ฟอร์ดบริดจ์ ที่บรรจุผู้ชมในสนามได้ 4 หมื่นคน ส่วนในสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด บรรจุผู้ชมได้กว่า7หมื่นคน มียอดขาย 4.2 หมื่นขวด

จากกิจกรรมผ่านแคมเปญระดับโลกอย่างต่อเนื่อง จะทำให้สิ้นปีนี้ บริษัทมียอดขายรวมในตลาดต่างประเทศ เติบโตขึ้น 100% หรือ เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีก่อน โดยในปัจจุบันสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศอยู่ที่ 2% และคาดในสิ้นปีนี้จะสร้างยอดขายรวมในตลาดต่างประเทศในสัดส่วน 5% ของยอดขายรวมทั้งบริษัท