posttoday

เลกซัสเปิดตัวซีที200เอช

22 กุมภาพันธ์ 2554

แฮชท์แบคไฮบริดคันแรกของโลก เปิดตัวในไทยด้วยราคา 2.19 - 2.69 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายการขาย 330 คันในปีแรก

แฮชท์แบคไฮบริดคันแรกของโลก เปิดตัวในไทยด้วยราคา 2.19 - 2.69 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายการขาย 330 คันในปีแรก

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แถลงข่าวแนะนำเลกซัส ซีที200เอช อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในฐานะไฮบริดแฮทช์แบคคันแรกของโลก รถขนาดคอมแพคท์ห้าประตูรุ่นแรกของเลกซัส ที่มาพร้อมระบบไฮบริดเต็มรูปแบบรุ่นแรกและรุ่นเดียวในเซกเมนท์รถขนาดคอมแพคท์ระดับพรีเมี่ยม 

ด้วยการยึดหลักแนวการออกแบบของรถต้นแบบรุ่นแอลเอฟ-ซีเอช ทำให้รูปลักษณ์ของรถคันนี้มีเส้นสายที่คมกริบ หนักแน่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะโดดเด่นจากคู่แข่ง ตอบรับกับทุกแบบฉบับในการขับขี่ ด้วยสวิตช์ควบคุมโหมดการขับขี่ ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณกลางคอนโซล ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ แสดงผลผ่านสีของไฟบนหน้าปัด 

นอกจากนี้ นับเป็นครั้งแรกของเลกซัสที่มาพร้อมกับระบบดูดซับแรงสั่นสะเทือนในแนวขวางทั้งด้านหน้าและหลัง เพื่อช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือน เพิ่มความสบายในการขับขี่ และให้การควบคุมที่มั่นใจยิ่งขึ้น 

เลกซัสเปิดตัวซีที200เอช

“ซีที200เอชออกแบบและสร้างสรรค์ตามปรัชญา Yet Philosophy อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเลกซัส ซึ่ง หมายถึง การประสาน แนวคิดที่แตกต่าง และ ไม่น่าเป็นไปได้ ให้เข้ากันได้ อย่างสมบูรณ์แบบ สะท้อน ความหรูหรา ประกอบไปด้วย ความรื่นรมย์ในการขับขี่ ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่น และเหนือกว่า ความภาคภูมิ ในความหรูหรา และดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ความก้าวล้ำด้านนวัตกรรม ทั้งความปลอดภัยระดับโลก เทคโนโลยีใหม่ทันสมัย รวมถึง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับเฟิร์สคลาส"

ซีที200เอช ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมระบบหัวฉีดอีเลคทรอนิค และระบบปรับองศาวาล์วแปรผัน ที่ให้ทั้งสมรรถนะ และความประหยัด ประกอบกับความสามารถในการประสานเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าอันทรงพลังส่งผลให้ระบบเครื่องยนต์เลกซัสไฮบริดไดร์ฟรุ่นนี้ มีกำลังเสมือนเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร แต่มีค่าคาร์บอนไดอ็อกไซด์ทางไอเสียต่ำที่สุดในรถระดับเดียวกัน 

เครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 99 แรงม้าที่ 5,200 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตรที่ 2,800-4,400 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังงานสูงที่ให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าสูงสุด 650 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 60 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุด 207 นิวตัน-เมตร เมื่อทำงานร่วมกันจะให้กำลังสูงสุด 134 แรงม้า สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 10.3 วินาที 

เลกซัสได้เลือกใช้ระบบส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง ซึ่งควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อให้ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังของเครื่องยนต์ไฮบริดได้อย่างลงตัวและให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ระบบส่งกำลังดังกล่าวประกอบไปด้วยอุปกรณ์ส่งถ่ายกำลัง มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังส่งสูง และเจเนอเรเตอร์

เลกซัสเปิดตัวซีที200เอช

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของซีที200เอชใหม่นี้ นับเป็นอีกหนึ่งโมเดลจากเลกซัสที่ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีไฮบริด รวมทั้งมีความสำคัญต่อแบรนด์เลกซัส โดยถือเป็นโมเดลเริ่มต้นในการช่วยเพิ่มลูกค้าในกลุ่มยัง เจนเนอเรชั่น และเติมความหนุ่มสาวให้กับแบรนด์ ซึ่งนับเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของเลกซัส

ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น ผสานความแตกต่างของแนวคิดที่ต่างกันและไม่น่าจะเป็นไปได้เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ จึงกำหนดนิยามการสื่อสารว่า “DEVILSH ANGEL” ซึ่งสื่อถึงการผสานกันอย่างลงตัวของแนวคิดสองด้านที่แตกต่างกัน โดยมีจุดเด่น 3 ประการคือ สมรรถนะของไฮบริด ที่มาพร้อมการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม ความเร้าใจในการขับขี่ ที่มาพร้อมกับ ความนุ่มนวลตลอดการเดินทาง และการออกแบบอันทันสมัยที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายในการใช้งาน

ทั้งนี้ เลกซัส ซีที200เอช รับประกันตามมาตรฐานเดียวกันกับเลกซัสทั่วโลก โดยรับประกันรถยนต์ 4 ปี ไม่จำกัดอายุการใช้งานและรับประกันแบตเตอรี่ 5 ปี ไม่จำกัดอายุการใช้งาน

เลกซัสเปิดตัวซีที200เอช

 

เลกซัสเปิดตัวซีที200เอช

 

เลกซัสเปิดตัวซีที200เอช

 

เลกซัสเปิดตัวซีที200เอช