posttoday

ททท.ดึงต่างชาติค้างคืนไทย

01 กุมภาพันธ์ 2554

ททท. 24 สำนักงานทั่วโลกลงขันผนึกทัวร์ชื่อดัง 20สายการบิน ผุดโครงการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ สต็อบโอเวอร์ ดึงต่างชาติทรานเฟอร์ค้างคืนในไทย

ททท. 24 สำนักงานทั่วโลกลงขันผนึกทัวร์ชื่อดัง 20สายการบิน ผุดโครงการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ สต็อบโอเวอร์ ดึงต่างชาติทรานเฟอร์ค้างคืนในไทย

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับเอกชนท่องเที่ยวไทยในโครงการทรานเฟอร์ พาสเซ็นเจอร์ว่า เปิดเผยว่า ททท.เตรียมเปิดตัวโครงการ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ วันสต็อบโอเวอร์ ดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเปลี่ยนเครื่องบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานนานาชาติตามจังหวัดท่องเที่ยว อย่าง ภูเก็ต สมุย กระบี่ เชียงใหม่ฯลฯ วางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยบริเวณกรุงเทพและปริมณฑล แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม  เพื่อยืดระยะวันพักเฉลี่ย 1-2 วัน จากเดิม 8 ชั่วโมงเท่านั้น โดยจะเริ่มโครงการตั้งแต่เดือนมี.ค.-ก.ย.นี้

ทั้งนี้ททท.สำนักงานต่างประเทศจำนวน 24 แห่ง ทั่วโลก ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณรวม 10 ล้านบาท ร่วมกับบริษัททัวร์ชื่อดัง อย่าง บริษัททุย นอร์ดิด  บริษัทโทมัส คุก มายด์ ทราเวิล ฯลฯ และสายการบินในประเทศและต่างประเทศกว่า 20 สาย จัดแพ็กเกจการเดินทาง โดยจะจำหน่ายแพ็กเกจทัวร์ในโครงการนี้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่นักท่องเที่ยวเดินทาง เทียบกับโครงการทรานเฟอร์ พาสเซนเจอร์ ที่ภาคเอกชนได้ดำเนินการ จะเน้นการขายทัวร์ที่ประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถวางแผนระบุการเดินทางได้ชัดเจน ซึ่งคาดว่าตลอดระยะเวลาโครงการ มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการ ราว 1.5 แสนล้านคน รายได้สะพัด 750 ล้านบาท

นอกจากนี้โครงการดังกล่าว จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวไอทีบี ที่กรุงเบอร์ลิน สาธารณรัฐเยอรมณี ในเดือนมี.ค.นี้ เพื่อสร้างการรับรู้ และฟื้นภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ภายหลังปัญหาทางการเมืองเริ่มไทยยุติ

“ปัจจุบันประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาต่อเครื่องประมาณ 3.4 ล้านคน/ปี โครงการนี้จะสร้างแรงจูงใจให้ชาวต่างชาติยืดระยะวันพัก และวางแผนเดินทางมาเที่ยวไทย โดยมุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยครั้งแรก กลุ่มไมซ์ นักกีฬา เมื่อมาเที่ยวแล้วเกิดความประทับใจทำให้เกิดการเดินทางมาซ้ำได้อีก” นายสุรพล กล่าว