posttoday

รีวิว : ซัมซุง เวฟ2 อารมณ์นี้ก็มีเหมือนกัน

23 มกราคม 2554

ที่ว่ามีเหมือนกันนั้นก็คือ ซัมซุง เวฟ ได้มีการปรับปรุงพัฒนาโทรศัพท์มือถือรุ่นที่มีอยู่เดิม เพิ่มเป็นอีกหนึ่งเจเนอเรชัน....

ที่ว่ามีเหมือนกันนั้นก็คือ ซัมซุง เวฟ ได้มีการปรับปรุงพัฒนาโทรศัพท์มือถือรุ่นที่มีอยู่เดิม เพิ่มเป็นอีกหนึ่งเจเนอเรชัน....

เรื่อง : ตุ๊กกี้

ที่ว่ามีเหมือนกันนั้นก็คือ ซัมซุง เวฟ ได้มีการปรับปรุงพัฒนาโทรศัพท์มือถือรุ่นที่มีอยู่เดิม เพิ่มเป็นอีกหนึ่งเจเนอเรชัน หลายคนได้ลองใช้ ซัมซุง เวฟ มาแล้ว และตอนนี้ซัมซุงก็ได้ออกเป็น ซัมซุง เวฟ 2 (Samsung Wave II) มา หรือใช้รหัส เอส 8530 (ซัมซุง เวฟ เป็นรหัส เอส 8500)

ความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนคือขนาดหน้าจอ ที่เพิ่มให้ใหญ่ขึ้นเป็น 3.7 นิ้ว จากเดิม 3.3 นิ้ว คุณภาพจอเปลี่ยนจาก Super AMOLED เป็น Super Clear LCD โดยที่ไม่ใช้เป็นจอ Super AMOLED นั้น คาดว่าด้วยนโยบายที่ยังต้องการเคาะราคาให้ยังเปิดตัวได้ที่ 13,900 บาท ที่รุ่นแรกเคยเปิดตัวไว้ ไม่เช่นนั้นคงกินคู่แข่งได้ยาก หากการเปลี่ยนแปลงอยู่เพียงแค่หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ความที่ดูอวบๆ ขึ้น ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นด้วยจาก 118 กรัม เป็น 135 กรัม แต่โดยภาพรวมแล้วก็ยังเป็นโทรศัพท์มือถือทรงบางที่น่าถืออยู่ หน้าตารูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้ลดทอนความโฉบเฉี่ยวลง เพราะเหมือนเดิมทุกอย่าง

รีวิว : ซัมซุง เวฟ2 อารมณ์นี้ก็มีเหมือนกัน

ความน่าเสียดายก็คือ ผู้ใช้ยังคงได้โทรศัพท์มือถือที่มี CPU 1 GHz เป็น ARM Cortex A8 บนระบบปฏิบัติการ bada OS 1.2 ที่ทำให้การทำงานรวดเร็วแทบจะเหนือคู่แข่ง ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในตลาดอยู่แล้ว ภายใต้ราคาค่าตัวของซัมซุง เวฟ ที่ถูกกว่ามากกกก (บางทีการเลือกโทรศัพท์มือถือยุคนี้ ก็มีผู้ใช้กลุ่มหนึ่งที่ไม่ให้ความสำคัญกับราคาที่ถูกกว่า แต่ระบบปฏิบัติการดีกว่า ก็คงทำตลาดกันยากอยู่ ที่จะทำความเข้าใจที่เน้นเรื่องการใช้งานจริงๆ) อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงเป็นประสบการณ์ตรงของผู้ใช้แต่ละคน เพราะใช้ๆ ไปก็จะเห็นว่า ของๆ ตัวเองดีกว่าอยู่แล้ว อันนี้วัดจากตุ๊กกี้โดยตรงเล้ยยย หุหุ

ส่วนความเหมือนเดิมอื่นๆ เช่น กล้องดิจิตอลที่อยู่ในเครื่องขนาด 5 ล้านพิกเซล ออโตโฟกัส พร้อมแฟลช LED ขนาดภาพสูงสุด 2,592 x 1,944 พิกเซล การถ่ายวิดีโอ (HD) ความละเอียด 1,280 x 720 พิกเซล รองรับไฟล์ MP4, MKV, H.263, H.264, WMV, Xvid, DivX ด้านไฟล์เสียงและเพลง รองรับไฟล์ MP3, AMR, AAC, AAC+, e-AAC+ ช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร

รองรับการใช้งานไว้ครอบคลุมเครือข่ายหลากหลาย คือ Quadband (GSM 850/900/1800/1900 MHz) UMTS 900/2100 MHz, HSDPA 3.6 Mbps ขอให้มาเถอะ 3จี รุ่นนี้พร้อม ส่วนจอ Super Clear LCD นั้น ขนาด 16 ล้านสี 800 x 480 พิกเซล ระบบสัมผัสแบบ TouchWiz 3.0 UI พร้อม Widget มีระบบหมุนภาพอัตโนมัติ

หน่วยความจำในตัวเครื่อง 2 GB เพิ่มเติมได้ด้วยหน่วยความจำภายนอก การ์ดแบบ microSD - สูงสุด 32 GB รองรับการใช้งาน WiFi 802.11b/g/n, WLAN (Wireless LAN) บลูทูธ Bluetooth v3.0, USB v2.0 เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต xHTML/WAP 2.0 Browser และผ่าน 3G-HSDPA, EDGE, GPRS Class 12 รองรับชุดหูฟังสเตริโอบลูทูธ จาวา แอพลิเคชัน

การเลือกโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคปัจจุบัน ถือว่าผู้ใช้ได้มีโอกาสเลือกอย่างแท้จริง จากการแข่งขันของหลายๆ ค่าย ราคาที่เคยสูงลิ่วก็มาเป็นแบบยอมรับได้ (ไม่อยากคิดเลยว่าเมื่อก่อนนั้นต้องจ่ายเงินกันไปเท่าไหร่ เข้ามือผู้ขาย แล้วไหนยังจะเสียดุลการค้าอีก) นี่ก็เห็นว่าปีนี้พวกสมาร์ตโฟนจะแข่งกันรุนแรงขึ้นอีก ด้วยการลดราคาเพื่อแย่งชิงตลาด แล้วไหนจะการเข้ามาอีกมากมายของไอทีประเภทแท็บเล็ตอีก แต่เห็นราคาถูกๆ อย่าลืมดูแบรนด์กันด้วยนะคะว่าเขาดูแลหลังการขายดีหรือไม่ อย่างไร หาข้อมูลกันรอบๆ ด้านนะคะ

ตุ๊กกี้ก็แนะนำได้ในเบื้องต้น เพราะโทรศัพท์หลายรุ่นหลายยี่ห้อก็ได้เทสต์ในมือไม่นานนัก อย่างที่บอกค่ะ ต้องอาศัยประสบการณ์ตรง ซึ่งถ้าใครใช้แล้วมีประสบการณ์ทั้งดีและไม่ดีอย่างไร มาบอกเล่ากันได้เลยนะคะที่อีเมล [email protected] เพราะยุคนี้ถ้ามีอะไรที่ผู้บริโภคอย่างเราเลือกได้ ก็ต้องให้เลือกได้อย่างแท้จริงค่ะ