posttoday

ยูนิเวนเจอร์เล็งขยายตลาดคอนโดไซส์เล็ก

18 มกราคม 2554

ยูนิเวนเจอร์ เล็งลุยโครงการคอนโดใหม่ไซส์เล็กขนาดต่ำกว่า 30 ตร.ม./ยูนิต รับตลาดคอนโด 1-3 ล้านบาทแข่งเดือด ตั้งเป้าปีนี้ผุด 3 โครงการ มูลค่า 3,300 ล้าน       

ยูนิเวนเจอร์ เล็งลุยโครงการคอนโดใหม่ไซส์เล็กขนาดต่ำกว่า 30 ตร.ม./ยูนิต รับตลาดคอนโด 1-3 ล้านบาทแข่งเดือด ตั้งเป้าปีนี้ผุด 3 โครงการ มูลค่า 3,300 ล้าน       

นายธนพล ศิริธนชัย  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์  เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาโครงการใหม่ประมาณ 3 โครงการมูลค่ารวมประมาณ 3,300 ล้านบาทโดยในปีนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างเตรียมการพัฒนา คอนโดที่มีไซส์ขนาดต่ำกว่า 30 ตร.ม.ต่อยูนิต แต่ขนาดคงจะไม่ต่ำกว่า 22  ตร.ม.  ห่างจากรถไฟฟ้าไม่เกิน 1 กม.ระดับราคาขายอยู่ที่ 1-3 ล้านบาทต่อยูนิต เนื่องจากโครงการระดับดังกล่าวเป็นความต้องการที่แท้จริงของตลาf นอกจากนี้บริษัทฯใช้งบซื้อที่ดินประมาณ 1,000 ล้านบาท  ขณะเดียวกันมีแผนที่จะหาซื้อ เพื่อพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานอีก 1  อาคารมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาทโดยอยู่ระหว่างการหาที่ในการพัฒนา

“ยอมรับว่าปีนี้มีปัจจัยเสี่ยงเรื่องอัตราดอกเบี้ย แต่ก็ถือว่าเป็นต้นทุนตัวหนึ่งที่หากสามารถบริหารงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็วก็สามารถเฉลี่ยกันได้ เพราะสามารถส่งมอบได้เร็ว” นายธนพล กล่าว

อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมาบริษัทมีแบคล็อกหรือยอดขายรอการรับรู้รายได้ประมาณ 3,800 ล้านบาท และมีสินค้ารอการขายมูลค่ารวมประมาณ 500 ล้านบาท มาจากโครงการยูดิไลท์ห้วยขวาง 100 ล้านบาทและยูดิไลท์ จตุจักร มูลค่า 400 ล้านบาท

ด้าน นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์  กล่าวว่าในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารับรู้รายได้ไว้ที่ 3,500 ล้านบาทเติบโตจากปีก่อนประมาณ 50% โดยมาจากในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 2,142 ล้านบาท  ซึ่งมาจากการโอนโครงการ ยู ดิไลท์ห้วยขวางและยูดิไลท์อ่อนนุช ที่เหลือจะมาจากธุรกิจผลิตสังกะสีออกไซด์ ซึ่งในส่วนของธุรกิจสังกะสีนั้นมีแนวโน้มที่ดี เพราะธุรกิจรถยนต์และยางรถยนต์มีอัตราการเติบโตดี อย่างไรก็ตามในส่วนของยอดขายอสังหาริมทรัพย์นั้นปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่  2,500 ล้านบาท

 “ในปี 2554 บริษัทจะมียอดรายได้ โดยแบ่งออกดังนี้ คือประมาณ 54%มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อีก  34% มาจากธุรกิจสังกะสีออกไซด์ และที่เหลือเป็นธุรกิจอื่น ๆ โดยในปีนี้อาคารสำนักงานย่านเพลินจิต คือปาร์ค เวนเจอร์จะก่อสร้างแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนก.ย.  ขณะเริ่มเปิดให้เปิดดูพื้นที่แล้ว คาดว่าจะคิดอัตราค่าเช่าประมาณ 800-850 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน” นางอรฤดี กล่าว