posttoday

บีโอไอเยือนสหรัฐฯ ชักจูงลงทุน

02 สิงหาคม 2565

นายชนินทร์ ขาวจันทร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 24 – 30 กรกฎาคม 2565

โดยระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคม ได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน (บีโอไอ) ณ นครนิวยอร์ก ได้แก่ การร่วมงานสัมมนา “Thailand’s Investment Policy Update” ที่สำนักงาน Ernst & Young (EY) ณ กรุงชิคาโก การเข้าพบบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป การร่วมงาน Clinical Lab Expo 2022 จัดขึ้นโดย American Association for Clinical Chemistry (AACC) ซึ่งภายในงานมีบริษัทไทยที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอร่วมออกงานด้วย นอกจากนี้ ยังได้หารือและให้ข้อมูลแก่บริษัทต่างชาติที่กำลังพิจารณาดำเนินธุรกิจในไทยเกี่ยวกับโอกาสการลงทุนและสิทธิประโยชน์ต่างๆ 

บีโอไอเยือนสหรัฐฯ ชักจูงลงทุน

ต่อมา ระหว่างวันที่ 27 – 30 กรกฎาคม รองเลขาธิการและคณะฯ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน (บีโอไอ) ณ นครลอสแอนเจลิส ได้เข้าพบผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำที่มีศักยภาพในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ และอุตสาหกรรม BCG เพื่อนำเสนอศักยภาพของประเทศไทย มาตรการสนับสนุนและโอกาสการลงทุนในประเทศไทย พร้อมเข้าพบนายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นต่อทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนระหว่างไทย-สหรัฐ รวมถึงแนวทางการบูรณาการความร่วมมือในการทำงานร่วมกับทีมประเทศไทย