posttoday

'โฟรโมสต์' ประกาศเลิกผลิต-จำหน่าย 'นมพาสเจอไรซ์' ในไทย

19 กรกฎาคม 2565

ถือเป็นข่าวเศร้าสำหรับคนไทยไม่น้อยเลยที่คุ้นเคยกับนมโฟร์โมสต์มานาน เมื่อล่าสุดทาง Foremost Thailand ได้เปิดเผยว่าจะยุติการผลิต-จัดจำหน่ายนมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทยแล้ว

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวไม่ได้มาจากการโพสต์ประกาศของแบรนด์ แต่มีจุดเริ่มจากแฟนเพจจำนวนมากที่ส่งข้อความไปสอบถามทางแฟนเพจเฟซบุ๊กของ Foremost Thailand ถึงกรณีหาซื้อนมโฟร์โมสต์พาสเจอไรซ์ในซุปเปอร์มาร์เก็ตไม่เจอ ซึ่งก็เป็นแอดมินเพจของ Foremost Thailand ที่เข้ามาตอบกลับว่า

“บริษัทฯ จะยุติการผลิตและการจัดจำหน่ายนมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย ทั้งนี้ท่านยังคงสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอื่นๆ ของโฟร์โมสต์ที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้ตามปกติค่ะ” 

นอกจากนี้ แอดมินเพจยังแจงข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า “ขอแจ้งว่าเป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบตามแนวทางการดำเนินธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของบริษัทฯ โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมที่หลากหลาย สามารถเก็บรักษาได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นค่ะ”

สำหรับนมโฟร์โมสต์ อยู่ภายใต้การบริหารงาน และกำกับดูแลคุณภาพโดยกลุ่มรอยัลฟรีสแลนด์คัมพิน่า กลุ่มสหกรณ์โคนมรายใหญ่ จากราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์, สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และราชอาณาจักรเบลเยียม ปัจจุบันมีบริษัทในเครือกว่า 34 ประเทศทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยบริหารงานโดย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 

ทั้งนี้ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) เริ่มทำธุรกิจในไทย และเปิดโรงงานผลิตและจัดจำหน่ายไอศครีมและนมแห่งแรกขึ้นในกรุงเทพมหานครตั้งแต่ปี พ.ศ. 2499 ภายใต้ชื่อบริษัท บริษัทโฟร์โมสต์อาหารนม (กรุงเทพฯ) จำกัด