posttoday

คาร์ฟินน์ X สบายเทคโนโลยี ขยายฐานสินเชื่อรถยนต์ พร้อมแผนเข้าตลาดMAIใน3ปี

26 มิถุนายน 2565

คาร์ฟินน์ เผยกลุ่มสบายเทคโนโลยี เข้าร่วมทุน20% พร้อมจัดวงเงินกว่า100 ล้านบาทขยายฐานลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ครบวงจร และต่อยอดสู่บริการใหม่ในอนาคต เล็งเข้าตลาด MAI ในปี68

นาย เกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล ประธานบริหาร บริษัท คาร์ฟินน์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจสินเชื่อรถยนต์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้ชื่อ คาร์ฟินน์ (CarFinn) เปิดเผยว่าล่าสุด กลุ่มบริษัทสบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ Sabuy เข้าไปลงทุนในคาร์ฟินน์ สัดส่วน20% มีมูลค่าไม่เกิน 30,000,000 บาท เพื่อขยายฐานลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ และมีสินค้าและบริการในกลุ่มการให้บริการทางการเงินเพิ่มมากขึ้น 

ทั้งนี้ จากยุทธศาสตร์ธุรกิจผ่านการขยายการลงทุนในครั้งนี้ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งเพื่อให้ในระบบนิเวศทางธุรกิจของบริษัทฯ (Ecosystem) มีสินค้าและบริการในกลุ่มการให้บริการทางการเงินเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง CarFinn ในกลุ่มลูกค้าสินเชื่อให้กับบริษัท สบาย แคปปิตอล พลัส จำกัด (SCAP) เพื่อขยายฐานลูกค้าประกันรถยนต์ ให้แก่บริษัท สบาย แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด (SBMX) ซึ่งเป็นธุรกิจในกลุ่มสบายเทคโนโลยี ด้วยเช่นกัน

“SCAP ยังจะสนับสนุนวงเงินสินเชื่อให้แก่ CarFinn จำนวนไม่เกิน 100 ล้านบาท  เพื่อให้ CarFinn นำไปขยายธุรกิจในการปล่อยสินเชื่อกับลูกค้าของ CarFinn เองขึ้นอยู่กับ CarFin ในการบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินของธุรกิจ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน กค.2565 พร้อมตรียมเเต่งตั้ง บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ เป็นที่ปรึกษาการเงิน  เพื่อพลัดดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ ในอนาคตวางเป้าหมายนำคาร์ฟินน์เข้าตลาดหลักทรัพย์MAI ภายในปี2568”  นายเกียรติศักดิ์ กล่าว 

ขณะเดียวกัน คาร์ฟินน์ เตรียมแผนธุรกิจขยายฐานการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ สินทรัพย์ดิจิตอล ดังนี้                               1.การปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ระยะสั้นไม่เกิน1ปี,ระยะยาวไม่เกิน5ปี (เเบบมีหลักประกัน)  2.รับต่อประกันภัยรถยนต์,ประกันชีวิต 3.รับงานโฆษณา ดิจิตอลมาเก็ตติง 4.การปล่อยสินเชื่อ ระยะสั้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ บ้าน,ที่ดิน ไม่เกิน1ปี (เเบบมีหลักประกัน) และ 5.การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิตอล