posttoday

‘ซีพีเอ็น’ เดินแผนท่องเที่ยวไทยผ่าน ‘เศรษฐกิจการเดินทาง’ ลงทุนหมื่นล้านเปิด 37โรงแรมใน 5ปี  

10 มิถุนายน 2565

เซ็นทรัลพัฒนา ขานรับเปิดประเทศหนุนเศรษฐกิจการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ย้ำกลยุทธ์ ‘มิกซ์ยูส’ ลงทุนหมื่นล้านบาทใน 5ปี ขยาย 37โรงแรม ผ่าน 3 แบรนด์ Centara-Centara One-Go! Hotel

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด หรือ ซีพีเอ็น (CPN)  ผู้พัฒนาโครงการอสสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมบุกเบิกแนวคิดส่งเสริมเศรษฐกิจประเทศไทยสอดคล้องกับแผนงานการท่องเที่ยวในประเทศไทย ในการส่งเสริม “เศรษฐกิจการเดินทาง” (Travel Ecosystem) ที่ครอบคลุมทุกจุดประสงค์ทั้งการพักผ่อน, ทำธุรกิจ และทำงาน พร้อมส่งเสริมศักยภาพทั้งเมืองหลัก-เมืองรอง เมืองท่องเที่ยว และเมืองอุตสาหกรรม รวม 27 จังหวัดทั่วประเทศ และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น คาดจะช่วยเพิ่มการจ้างงานได้ 3,900 คน 

แนวทางดังกล่าว ยังสอดคล้องกลยุทธ์ “Retail-Led Mixed-Use Development” โดยจะพัฒนาธุรกิจโรงแรมตามแผน 5 ปี รวม 37 โครงการ 27 จังหวัด รวมกว่า 4,000 ห้อง ด้วยงบลงทุนรวม 10,000 ล้านบาท พร้อมร่วมกับพันธมิตรในกลุ่มเซ็นทรัล Centara Hotels & Resorts ในการบริหารโรงแรมด้วยมาตรฐานและการบริการระดับ International Standard โดยจะเปิดตัวโครงการแรกโรงแรม Centara Korat ในเดือนก.ย.นี้ เพื่อเติมเต็มโครงการ “เซ็นทรัล โคราช” ให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่ และสมบูรณ์แบบที่สุดในภาคอีสาน 

“การขยายโครงการโรงแรมรวมถึงต่อยอดโครงการมิกซ์ยูสของเซ็นทรัลพัฒนาในครั้งนี้เชื่อว่าจะส่งผลเชิงบวกต่อการเดินทาง ทำให้คนไทยมีเดสติเนชั่นในการเดินทางใหม่ๆ มากขึ้น รวมถึงชาวต่างชาติมีตัวเลือกของการพักอาศัยที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย” นางสาววัลยากล่าว

นายภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Hotel Property ซีพีเอ็น กล่าวว่า บริษัทวางแนวคิดการมาพักอาศัยที่โรงแรมในรุปแบบ Seamless Journey ที่แตกต่างจากโครงการอื่นที่มีอยู่ในตลาด เพื่อรองรับนักเดินทางครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ด้วย 3 แบรนด์  คือ  ‘Centara’ แบรนด์ระดับ Upscale, ‘Centara One’ แบรนด์ระดับ Lifestyle Midscale 

โดยทั้งสองแบรนด์นี้ จะเป็นการนำคอนเซ็ปต์ ‘Bleisure’ คือ Business+Leisure เพื่อตอบโจทย์ทั้งการพักผ่อนและการทำงานอีกด้วย ส่วนแบรนด์ หนึ่งคือ ‘Go! Hotel’ แบรนด์ระดับ Premium Budget โดยวางแผนปักหมุดโลเคชั่น อาทิ โคราช, อุบลราชธานี, อยุธยา, ระยอง, ศรีราชา, ชลบุรี และ เชียงราย เป็นต้น

ด้านนายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า“ความร่วมมือระหว่างเซ็นทาราและเซ็นทรัลพัฒนาถือเป็นการผนึกความร่วมมือครั้งใหญ่ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจโรงแรมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ 

โดยช่วงที่ผ่านมา เซ็นทาราได้ร่วมมือกับเซ็นทรัลพัฒนาในการบริหารและเปิดให้บริการโรงแรม “Centara Hotel & Convention Centre Udon Thani” และ นับต่อไปจากนี้ เซ็นทารามีความพร้อมในการทำงานร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนาในโครงการใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตควบคู่กันไป อีกทั้งยังตรงตามกลยุทธ์ด้านการเติบโตของเซ็นทารา