posttoday

โพเมโล ย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำ้เทคโนโลยี แฟชัน แพล็ตฟอร์ม มุ่งสู่วัตถุดิบเพื่อความยั่งยืน  

02 มิถุนายน 2565

‘โพเมโล’ แต่งตั้ง ‘เกวลิณ อัทธายุ’ รองประธานด้านความยั่งยืนคนแรก ย้ำวิสัยทัศน์แพ็ตฟอร์มเทคโนโลยี แฟชัน เพื่อความยั่งยืน ผ่านวัตถุดิบเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม 

นายเดวิด โจว ประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) และผู้ร่วมก่อตั้งโพเมโล แฟชั่น กล่าวว่า โพเมโล พร้อมมีส่วนร่วมส่งมอบอนาคตและโอกาสแก่ผู้คนและชุมชนในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนให้แก่ลูกค้า โดยยังให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้า และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมควบคู่กัน ดังนั้นการมีผู้นำที่มีความเหมาะสมในการเข้ามาขับเคลื่อนกลยุทธ์ความยั่งยืนให้ก้าวไปข้างหน้าจึงถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของโพเมโล

ล่าสุด บริษัทแต่งตั้ง ‘เกวลิณ อัทธายุ’ ดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืน เป็นคนแรกของบริษัท ย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทเทคโนโลยีแฟชั่นที่ต้องการนำเสนอเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับที่นำเทรนด์พร้อมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านประสบการณ์การช้อปปิ้งไร้รอยต่อพร้อมไปกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงสู่สังคม 

โดยในตำแหน่งนี้ จะมีหน้าที่รับผิดชอบต่อการกำหนดและดำเนินกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของบริษัท พร้อมขับเคลื่อนและสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นในระยะยาว

นางสาวเกวลิน กล่าวว่า จากในช่วงสองปีที่ผ่านมาภายใต้สถานการณ์โควิด เห็นได้ว่าวิธีการใช้ชีวิตในชีวิตประจำวันของผู้คน ได้ส่งผลกระทบต่อชุมชน สังคม และโลกใบนี้ในแต่ละด้านทั้งบวกและลบ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับองค์กรและธุรกิจที่จะลุกขึ้นมาบุกเบิกและผลักดันกลยุทธ์ไปสู่ความยั่งยืนในแบบองค์รวมมากขึ้น 

“จาการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรโพเมโล พร้อมจะที่ผนวกเอาวาระด้านความยั่งยืนเข้ากับแฟชั่นได้อย่างลงตัว เพื่อขับเคลื่อนวาระสำคัญเช่นนี้ในทั่วทั้งภูมิภาค” นางสาวเกวลิน กล่าว 

อนึ่ง ก่อนเข้าร่วมงานกับโพเมโล เกวลิณเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและกิจกรรมเพื่อสังคมของอโกด้า บริษัทเทคโนโลยีการท่องเที่ยวออนไลน์ โดยมีบทบาทเป็นผู้นำในการกำหนดวาระและบริหารงานด้านกลยุทธ์ความยั่งยืน พร้อมทั้งพัฒนาโครงการเพื่อสังคมและโครงการอาสาสมัครต่างๆ ของพนักงานในองค์กร