posttoday

ปุ้มปุ้ย ขยับใหญ่ปรับโครงสร้างบริหาร-ภาพลักษณ์ เจาะเจนฯใหม่ บุกตลาดโลก

26 พฤษภาคม 2565

“ปุ้มปุ้ย” เดินหน้าจัดทัพผู้บริหารใหม่ ปรับโฉมภาพลักษณ์ครั้งใหญ่รอบ40ปี ดึงทีมงานมืออาชีพทำตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ สร้างฐานเข้าถึงลูกค้ารุ่นใหม่

นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือ ปุ้มปุ้ย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สินค้าของ ‘ปุ้มปุ้ย’ เข้ามามีความเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของคนที่อยู่บ้านมากขึ้น ทั้งในแง่ของการ Work From Home และการรักษาตัวโดยวิธีการ Home Isolation รวมไปถึงการกักตัวของผู้ที่มีความเสี่ยง ผลักดันให้สินค้าอาหารปรุงรสและอาหารพร้อมทานแบรนด์ ‘ปุ้มปุ้ย’ เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ ด้วยตอบโจทย์ความสะดวกในการจัดเตรียมและนำสินค้ามาทำอาหารหรือรับประทานร่วมกับอาหารอื่นๆ

จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้ ‘ปุ้มปุ้ย’ วางแผนการตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางออนไลน์ โดยนำสินค้าจัดจำหน่ายผ่านแพล็ตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซ อาทิ JD Central, Lazada, Shopee และบนช่องทางของ ‘ปุ้มปุ้ย’ ผ่าน Facebook Pumpuibrand และ LINE Official Account เพื่อตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น

“หลังวางจำหน่ายบนช่องทางออนไลน์ สินค้าได้การตอบรับดีมีการเติบโตกว่า 70%” นางปวิตา กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังให้ความสำคัญในช่องทางขายหลัก กลุ่มร้านค้าแบบดั้งเดิมและร้านค้าสมัยใหม่ จากปัจจุบันยังเป็นช่องทางสร้างยอดขายหลักให้กับบริษัท ด้วยสัดส่วน 50:50 โดยจะเน้นจัดกิจกรรมและโปรโมชั่น On-Site แบบต่อเนื่อง รวมทั้งการสร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า รวมถึงการทำตลาดเชิงรุกในต่างประเทศ ด้วยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ราว 20% ของภาพรวมบริษัท พร้อมขยายพันธมิตรธุรกิจในตลาดต่างประเทศ เพื่อเพิ่มยอดขายในตลาดกลุ่มนี้

นางปวิตา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมการตลาดในปี2565 ล่าสุดได้ Showcase ของ ‘ปุ้มปุ้ย’ ในงาน THAIFEX Anuga-Asia 2022 ที่จัดขึ้นในวันที่ 24 – 28 พฤษภาคม 2565 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเปิดโอกาสในการติดต่อกับคู้ค้าใหม่และคู่ค้าปัจจุบัน มุ่งเน้นความหลากหลายของสินค้าพร้อมทาน ปลากระป๋อง-หอยลายกระป๋อง-น้ำแกงพร้อมปรุง

นอกจากนี้ ปุ้มปุ้ย ยังได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “POP-ART Museum : Full of Flavor, Full of Joy” สีสันสดใส อร่อยครบรส เพื่อแสดงถึงความจัดจ้านในรสชาติอาหารของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ปุ้มปุ้ย ตอกย้ำความเป็นตัวจริงเรื่องรสชาติที่เป็นจุดแข็งของปุ้มปุ้ยมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี

"ด้านการสื่อสารกับลูกค้า ได้วางแผนปรับภาพลักษณ์ของ ‘ปุ้มปุ้ย’ ให้มีสีสัน ดูทันสมัย เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่ม Gen Y-Z เพื่อสร้างการรู้จักและได้ลองทานสินค้าของ ‘ปุ้มปุ้ย’ ผ่านสินค้าที่เป็น Hero Product ได้แก่ ปลาราดพริก ปลาทอด หอยลายปรุงรส และปลาในซอสมะเขือเทศ โดยจะใช้วิธีการสื่อสารผ่านช่องทาง Social Media ในทุกแพลตฟอร์ม

นางปวิตา กล่าวว่าจากแนวทางดังกล่าว บริษัทวางเป้าหมายสู่เส้นทางก้าวเดินด้วยก้าวที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ ‘ปุ้มปุ้ย’ กลับมามีสีสันในตลาดด้วยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ พร้อมสร้างความสุขและความสนุกให้กับทุกมื้ออาหาร ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ที่ต้องการส่งต่ออาหารอร่ยให้กับผู้บริโภค เพื่อให้เกิดรอยยิ้มไปอย่างกว้างไพศาล

“ ปุ้มปุ้ย’ ไม่ได้คิดแค่เพียงการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว การกลับมาครั้งนี้ เราอยากเป็นแบรนด์ที่เป็นมากกว่าการขายอาหาร ไม่ได้เป็นแค่ผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคซื้อทานแล้วจบ แต่ผู้บริโภคต้องอยากซื้อสินค้าของเรา เพราะได้รับถึงความรู้สึกพิเศษในการทานสินค้าของเรา นี่คือโจทย์ใหม่ของเราที่ค่อนข้างท้าทาย ด้วยจุดแข็งของปุ้มปุ้ย คือ คุณภาพสินค้า และทีม R&D ที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาสินค้า" ” นางปวิตา กล่าวทิ้งท้าย