posttoday

Techsauce ดึง300 กูรูภาคอุตสาหกรรม จัดใหญ่งานเทคฯนานาชาติ ร่วมส่องเศรษฐกิจไทย

24 พฤษภาคม 2565

Techsauce จัดงาน Techsauce Global Summit 2022 ระดับนานาชาติใหญ่สุดในอาเซียน ดึง300ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกทุกอุตสาหกรรม ร่วมแชร์มุมมอง พร้อมปักหมุดไทย จุดหมายใหม่สู่งานประชุมด้านเทคโนโลยี ขับเคลื่อนอนาคตเศรษฐกิจไทย

นางอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Techsauce Media กล่าวว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โลกเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างมากมาย ทั้งโรคระบาดที่เปลี่ยนวิถีชีวิตผู้คน โลกการเงินใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ความผันผวนทางเศรษฐกิจ หรือแม้แต่เรื่องของสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้สร้างโอกาสใหม่ๆเกิดขึ้นมาในโลกเทคโนโลยีและธุรกิจ จึงเป็นที่มาของการจัดงาน Techsauce Global Summit ระดับนานาชาติใหญ่ สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วงระหว่างวันที่ 22 - 27 สิงหาคม 2565 ณ ICONSIAM กรุงเทพฯ

สำหรับการจัดงานฯครั้งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทยมีงานประชุมด้านเทคโนโลยี ที่เป็นจุดหมายสำคัญของชาวต่างชาติให้มาเยือนประเทศไทย เช่นเดียวกับงานในต่างประเทศทั้ง Barcelona, Lisbon หรือ Hong Kong ได้ขับเคลื่อนให้คนจากทั่วโลกเข้ามาร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่ผสานวัฒนธรรมกับเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน

ด้านนายปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  เผยว่า ICONSIAM เป็นจุดหมายที่พร้อมต้อนรับชาวต่างชาติ ด้วยสถานที่ตั้งบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นจุดเด่น โดยการร่วมมือกับ Techsauce ในครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ให้งานที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนงานประจำปี ที่ต่างชาติต้องเดินหน้ามาไทย เหมือนการจัดงานที่ประเทศอื่น ๆ

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด Major Cineplex เสริมว่า ความร่วมมือกับ Techsauce ในครั้งนี้ ทาง Major ได้ให้การสนับสนุนในส่วนของโรงภาพยนตร์ ICON CINECONIC โดยมีโรงภาพยนตร์ Imax และพื้นที่ชั้น 2 ของโรงภาพยนตร์ที่เราจะเปลี่ยนทั้งชั้นให้กลายเป็นพื้นที่ในการจัด Conference

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่เข้าร่วมสนับสนุนงานในครั้งนี้ อาทิ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด, บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จํากัด (มหาชน), PTT ExpresSo และอีกมากมาย 

สำหรับไฮไลต์ที่น่าสนใจของงานในปีนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้พบกับเหล่า Speaker ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ Carole Robin ผู้เขียนหนังสือ CONNECT, Erin Meyer ผู้เขียนหนังสือ No Rules Rules: Netflix and the Culture of Reinvention ที่ผู้บริหารต้องอ่าน และ Jason Brink President of Blockchain จาก Gala Games แพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นการสร้างเกมบล็อกเชนอันโด่งดัง 

นอกจากนี้ยังมี Speaker จากบริษัทในหลากหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ บริษัท Pfizer, Openspace Ventures และ Animoca Brands เป็นต้น โดยกิจกรรมในงานจะประกอบไปด้วยเวทีประชุมสัมมนากว่า 10 เวที ได้แก่ NFT/Digital Assets, AI/DATA, Smart City, Fintech/DEFI, Culture Transformation/Corporate Innovation, Deep Tech, Metaverse, Climate Tech, HealthTech/Food และ Startup/VC 

พร้อมยังมีกิจกรรม Workshop, Networking และ กิจกรรม Business Matching ที่จะสร้างให้เกิดมูลค่าทางธุรกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย