posttoday

เพย์โซลูชั่น เปิดตัว PaySoon ดิจิทัลเปย์เมนต์ลูกค้าองค์กร 

14 พฤษภาคม 2565

เพย์โซลูชั่น จับมือวีซ่า-ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว เพย์ ซูน เทคโนโลยีชำระเงินออนไลน์ลูกค้าองค์กรผ่านบัตรเครดิตนิติบุคคล พร้อมขยายระยะเครดิตชำระเงิน หวังเสริมสร้างสภาพคล่อง ลดต้นทุนบริหารจัดการ 

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพย์โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับพันธมิตรสำคัญ วีซ่า ผู้ให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก และ ธนาคารกรุงทพ จำกัด (มหาชน) เพื่อนำเสนอบริการทางการเงินใหม่ให้ลูกค้าผู้ประกอบการมีทางเลือกในการจ่ายเงินมากขึ้นบริษัท ผ่านบริการเทคโนโลยีในการชำระเงิน “เพย์ ซูน” (PaySoon) บริการที่จะช่วยเสริมสภาพคล่องและประสิทธิภาพการจัดการทางการเงินให้กับกลุ่มธุรกิจองค์กร 

สำหรับเพย์ ซูน (PaySoon) จะเป็นผู้บริการชำระค่าสินค้าหรือบริการระหว่างผู้ซื้อเเละผู้ขายด้วยบัตรเครดิตนิติบุคคล ผ่านช่องทางออนไลน์ แบบไม่มีค่าบริการแรกเข้า ไม่มีค่าบริการรายเดือน ไม่มีดอกเบี้ย มีเพียงอัตราค่าธรรมเนียมเฉพาะธุรกรรมที่ใช้จ่ายจริงเท่านั้น

“จุดเด่นสำคัญ บริการ เพย์ ซูน (PaySoon) จะช่วยตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อที่สามารถขยายระยะเวลาการชำระเงิน และผู้ขายที่สามารถเร่งการเก็บเงินได้เร็วขึ้นผ่านระบบของ เพย์ ซูน โดยไม่ต้องรับภาระในการให้เครดิตเทอมแก่คู่ค้าอีกต่อไป” นายภาวุธ กล่าว

โดยบริษัท วางกลยุทธ์การตลาดผ่านสื่อออนไลน์ เป็นหลัก อาทิ การทำคอนเทนต์ เพื่อสื่อสารให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เข้าใจถึงประโยชน์และการใช้งาน การทำโฆษณา รวมถึงทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิด ทั้งสถาบันการเงิน บริษัทเครือข่ายบัตรเครดิตเเละบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยี 

ทั้งนี้ เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงกลุ่มและสื่อสารให้ได้เข้าใจถึงประโยชน์ของบริการได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป้าหมายการทำงานของ เพย์ ซูน ในปีนี้ จะเข้าไปช่วยให้ธุรกิจต่างๆ มีสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนที่ดีขึ้น ทั้งในกลุ่มผู้ซื้อ/ผู้จ่ายเงิน, ผู้ขาย/ผู้รับเงิน ได้มีโอกาสต่อยอดธุรกิจในมิติต่าง ๆ มากยิ่งขึ้นจากนวัตกรรมทางการเงิน 

โดยในปีแรก เพย์ ซูน วางเป้าหมายจะมีผู้ใช้งานคิดเป็นยอดการชำระเงินไม่น้อยกว่า 720 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการใช้งานแล้วในธุรกิจหลายแห่ง 

นายชาวี จาฟา หัวหน้าฝ่ายโซลูชั่นเพื่อธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก วีซ่า กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างเพย์โซลูชั่น และธนาคารกรุงเทพ ในการเปิดตัว เพย์ ซูน (PaySoon) เพื่อช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถจ่ายและรับชำระเงินได้อย่างสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นจากการทำการค้าแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ที่จะเปลี่ยนรูปแบบธุรกรรมการเงินจากเงินสดสู่ดิจิทัล ด้วยบริการใหม่อย่าง เพย์ ซูน (PaySoon) จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้บัตรเครดิตเพื่อธุรกิจกลายเป็นเครื่องมือในการวางแผนและจัดทำงบประมาณ และยังช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเงินทุนหมุนเวียนและลดต้นทุนการดำเนินงานต่าง ๆ ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายธุรกิจกำลังมองหาในปัจจุบัน 

“วีซ่า มีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องร่วมกับทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมเพื่อนำเสนอโซลูชั่นด้านการเงินใหม่ ๆ ที่ดียิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมทางการเงินให้แก่ B2B ต่อไป” นายชาวี กล่าว

โดยอ้างอิงจากการศึกษาวิจัยระดับโลกฉบับที่หกเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของวีซ่า ได้แสดงให้เห็นว่ามากกว่า 7 ใน 10 (73 เปอร์เซ็นต์) ของภาคธุรกิจขนาดเล็ก ต่างมีความต้องการบริการเปิดรับการชำระเงินแบบดิจิทัล ซึ่วงจะเป็นรูปแบบพื้นฐานของการเติบโตทางธุรกิจในปี 2565 

นอกจากนี้เกือบ 6 ใน 10 (59%) ของภาคธุรกิจขนาดเล็กยังชี้ให้เห็นว่าพวกเขากำลังเตรียมพร้อมหรือวางแผนที่จะเปลี่ยนมาใช้การชำระเงินแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายในสองปีข้างหน้า