posttoday

ความสวย “ลอรีอัล” โตสวนกระแสโควิด ยอดขายโต 13.5%

26 เมษายน 2565

เรื่องความสวยไม่หวั่นโควิด "ลอรีอัล กรุ๊ป" รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2565 มีผลการดำเนินงานอยู่เหนือตลาดยอดขาย 9.06 พันล้านยูโร เติบโตขึ้น 13.5.%

นายนิโคลา ฮิโรนิมุส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลอรีอัล กรุ๊ป กล่าวว่า “แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์สงครามในยูเครน รวมทั้งการใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มงวดในจีน แต่ลอรีอัลก็มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในไตรมาสแรก โดยยอดขายขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในอัตรา 13.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 19.0% ตามที่ได้มีการรายงานในช่วง 3 เดือนแรกของปี แนวโน้มการเติบโตของตลาดความงามทั่วโลกยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ต่อเนื่อง ขณะที่พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อแต่อย่างใด ลอรีอัลได้ใช้กลยุทธ์การนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม และการสร้างนวัตกรรม อีกทั้งยังมีผลการดำเนินงานที่แซงหน้าตลาดความงามในทุกภูมิภาคและทุกแผนก โดยมีการเติบโตแข็งแกร่งทั้งในด้านปริมาณและมูลค่า แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง ผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ และผลิตภัณฑ์เวชสำอางล้วนมีการเติบโตในระดับตัวเลขสองหลัก ส่วนแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคก็มีผลการดำเนินงานที่เหนือกว่าตลาดอีกครั้ง แม้ว่าจะเผชิญกับความท้าทายอันเนื่องมาจากห่วงโซ่อุปทานก็ตาม ลอรีอัลได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากกลยุทธ์ช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายของบริษัท โดยยอดขายในระบบออฟไลน์ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน ขณะที่อี-คอมเมิร์ซ ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยทำยอดขายได้คิดเป็นสัดส่วน 25.8%

การเติบโตของเราในทุกภูมิภาคเป็นไปอย่างสมดุล โดยมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นและต่อเนื่องในอเมริกาเหนือ ส่วนยอดขายในจีนก็เพิ่มขึ้นในระดับตัวเลขสองหลัก และยอดขายในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ก็เร่งตัวขึ้น เช่นเดียวกับในยุโรป ซึ่งก่อนหน้านี้ยอดขายชะลอตัวเนื่องจากการใช้มาตรการล็อกดาวน์หลายครั้งในช่วงต้นปี 2564

ความสวย “ลอรีอัล” โตสวนกระแสโควิด ยอดขายโต 13.5%

ด้วยความพยายามที่แน่วแน่ของทีมงานทั่วโลกของบริษัท เราจะยังคงใช้กลยุทธ์ด้านการใช้นวัตกรรมที่ล้ำสมัย และการลงทุน เพื่อผลักดันให้แบรนด์ของเราเติบโต และยกระดับความพึงพอใจให้เกิดขึ้นต่อไป ในช่วงเวลาที่ท้าทายในสถานการณ์สงครามยูเครน บริษัทฯ ได้ให้ในการช่วยเหลือพนักงานชาวยูเครนของเราทุกท่าน ซึ่งการดูแลพนักงานเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดของเราเสมอมา แม้ว่าเราจะตระหนักถึงความผันผวนและความไม่แน่นอน แต่เราก็ยังมองแนวโน้มตลาดความงามในมุมบวก และมั่นใจในความสามารถของเราที่จะเติบโตเหนือตลาดต่อไปในปี 2565 รวมทั้งการทำยอดขายและผลกำไรให้เติบโตขึ้นอีกปี”