posttoday

Airbnb เปิดตัวเว็บสำรองที่พักพิเศษ รับท่องเที่ยวที่พักแหล่งธรรมชาติ 7 จังหวัดของไทย

23 เมษายน 2565

Airbnb ร่วมกับททท. หนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ในกลุ่มนักท่องเที่ยวใน/ต่างประเทศ ผ่าน เว็บเพจสำรองที่พักใหม่บนเว็บไซต์ และแอพ Airbnb ให้จองที่พักในแหล่งธรรมชาติเกิดใหม่ใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ  

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า Airbnb และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผลักดันการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ โดยเปิดตัว เว็บเพจสำรองที่พักใหม่บนเว็บไซต์ และแอพของ Airbnb จองที่พักที่ในแหล่งธรรมชาติเกิดใหม่ใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ 

สำหรับที่พักดังกล่าวมีตั้งแต่ฟาร์มออร์แกนิกไปจนถึงโฮมสเตย์และบ้านพักสไตล์เคบินในชนบท ซึ่งคัดเลือกโดย ททท. เพื่อเข้าร่วมโปรโมตแคมเปญการท่องเที่ยวยั่งยืน นอกจากนั้น ททท. ยังมอบส่วนลดเพิ่ม 500 บาท สำหรับการจองที่พักในแหล่งธรรมชาติบน Airbnb ทั้งหมด บนหน้าเว็บสำรองที่พักที่ http://www.airbnb.com/letsstartgoinggreenthailand   

“Airbnb ตั้งเป้าเพื่อจุดประกายความสำคัญให้กับจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักแต่ก็สวยงามไม่แพ้กัน ผ่านการเข้าพักในแหล่งธรรมชาติอันหลากหลายบน Airbnb ที่ได้รับการรับรองแล้วเหล่านี้ จะเปิดโอกาสให้นักเดินทางได้เพลิดเพลินกับอีกด้านหนึ่งของประเทศไทย และสามารถสำรวจทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำ ทะเล อุทยานแห่งชาติ และชุมชนท้องถิ่นของประเทศได้ด้วยวิธีที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมได้เป็นอย่างดี” นายอมันพรีท  กล่าว  

โดยยังสอดคล้องรายงานศึกษาวิจัยที่ Economist Impact* ซึ่งมอบหมายโดย Airbnb ที่ได้จัดทำขึ้นใน 9 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก พบว่า คนไทยกว่า 90 เปอร์เซ็นต์มีความเห็นว่า การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนนั้นมีความสำคัญต่อพวกเขา โดยเกือบ 2 ใน 3 ระบุว่า จะคำนึงถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวอย่าง ยั่งยืนเมื่อวางแผนท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดและยินดีที่จะจ่ายมากกว่าเดิมเพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย 

โดยที่พักพิเศษดังกล่าว อาทิ ท่ามะโอบูทีคโฮมสเตย์ (ลำปาง) ฟอร์เรสต์ ฟอเรสต์: บ้านเล็กริมห้วย (น่าน) วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ (จันทบุรี) Compact Container Close to Mun River (อุบลราชธานี) บ้านในหมง Eco Cabin x Lovebirds (ระนอง)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าความร่วมมือระหว่าง ททท.และ Airbnb ในแคมเปญ มือใหม่หัดกรีน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น 

“เราเชื่อว่า การร่วมมือกับ Airbnb ในครั้งนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบที่พักที่มีเอกลักษณ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น แคมเปญนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยอนุรักษ์แหล่งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนส่งผลกระทบที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและสังคมในภาพรวมอีกด้วย” นายยุทธศักดิ์  กล่าว