posttoday

"แอร์เอเชีย"เปิดบินตรงภูเก็ต-สิงคโปร์12เม.ย.นี้

08 เมษายน 2565

แอร์เอเชียเปิดบินตรงภูเก็ต-สิงคโปร์ 12 เม.ย.นี้! หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว รับนโยบายเปิดประเทศต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 65 นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชียประจำท่าอากาศยานภูเก็ต นายณัฐวุฒิ จิตต์อาจหาญ ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ นายพชร ตั๋นสกุลเจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายขายประจำภาคใต้ ร่วมกันแถลงข่าวแอร์เอเชียเปิดบินตรงภูเก็ต-สิงคโปร์ 12 เม.ย.65

สายการบินแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางภูเก็ต-สิงคโปร์ เริ่มต้น 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร เเละเสาร์ เริ่มบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 12 เม.ย.65 นี้ เชื่อมั่นช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภูเก็ตเติบโต ภายใต้มาตรฐานด้านสุขอนามัยที่เข้มข้นรัดกุม

โดยในโอกาสพิเศษ แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นบินคุ้ม ภูเก็ต-สิงคโปร์ ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 1,490 บาท สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่ วันนี้ -17 เม.ย. 65 เดินทางตั้งเเต่ 12 เม.ย. - 31ต.ค.65 ที่ airasia Super App

นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตถือเป็นจังหวัดกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยวเดินทางที่สำคัญของประเทศไทย รวมทั้งสายการบินแอร์เอเชียที่มีฐานปฏิบัติการการบินอยู่ที่ภูเก็ตยาวนานมากกว่า 12 ปี ซึ่งหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย ไทยแอร์เอเชียได้ทยอยกลับมาเปิดเส้นทางภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเปิดบินตรงจากภูเก็ต สู่ 5 เส้นทาง รวมมากกว่า 19 เที่ยวบินต่อวัน บินตรงสู่ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี เเละเชียงใหม่ โดยได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยละ 78 ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าในช่วงสงกรานต์เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 80-90 ในทุกๆเส้นทาง

สำหรับเส้นทางดังกล่าว แอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดเพียงสายการบินเดียวที่เปิดให้บริการ ซึ่ง 98% ของผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติ จึงน่าจะเป็นโอกาศอันดีที่แอร์เอเชียจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดภูเก็ต ขณะเดียวกันแอร์เอเชียยังได้ทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสิงคโปร์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

"นอกจากเส้นทางบินภายในประเทศเเล้ว เส้นทางบินระหว่างประเทศถือเป็นสิ่งที่ทุกคนตื่นเต้นรอคอย หลังที่ประเทศไทยมีนโยบายเปิดประเทศต่อเนื่อง โดยไทยแอร์เอเชียจะเริ่มกลับมาเปิดบินเส้นทางภูเก็ต-สิงคโปร์อีกครั้ง ในวันที่ 12 เมษายนนี้ ซึ่งจากการเปิดสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้รับผลตอบรับที่น่าพอใจมาก ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ขาเข้ามีอัตราขนส่งผู้โดยสารสูง เป็นการยืนยันว่าภูเก็ตยังเป็นปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างไรก็ตามสายการบินไทยแอร์เอเชียยังพร้อมให้บริการด้วยมาตรฐานสุขอนามัยเเละความปลอดภัยในทุกเที่ยวบินเช่นเดิม เพื่อให้ทุกคนมั่นใจได้สูงสุด"นายอรุณ กล่าว

ทั้งนี้สำหรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ ผู้โดยสารที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสเเล้ว สามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้สะดวกเเบบไม่ต้องกักตัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.visitsingapore.com/th_th/travel-guide-tips/travel-requirements/