posttoday

บีโอไอ นิวยอร์ก ร่วมงาน MODEX SHOW 2022

01 เมษายน 2565

ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน (บีโอไอ) ณ นครนิวยอร์ก ร่วมงานแสดงสินค้า MODEX Show ประจำปี 2022 เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28-30 มีนาคม 2565 ภายใต้ธีมงาน “Manufacturing and Supply Chain Solutions” ที่มีการนำหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมาใช้ในด้านโลจิสติกส์

บีโอไอ นิวยอร์ก ร่วมงาน MODEX SHOW 2022

ภายในงานจัดแสดงบูธสินค้ามากกว่า 850 บริษัท รวมไปถึงการจัดกิจกรรมสัมมนา Educational Seminar จากผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมาให้ความรู้เกี่ยวกับ Next-Generation Technology เช่น เทคโนโลยีคลังสินค้าอัตโนมัติ (Warehouse Automation) ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) และหุ่นยนต์หยิบจับสินค้า (Picking Robot)

ซึ่งในปีนี้ได้รับความสนใจจากบริษัทเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภาคอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน และมีความต้องการ Solutions ด้าน Material Handling ที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะธุรกิจ e-commerce ยานยนต์ เซมิคอนดักเตอร์ และโลจิสติกส์ 

บีโอไอ นิวยอร์ก ร่วมงาน MODEX SHOW 2022

ในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ สำนักงานบีโอไอนิวยอร์กได้แนะนำบริษัทที่มีศักยภาพในการลงทุนเกี่ยวกับโอกาสและทิศทางการลงทุนในประเทศไทย โดยหลายบริษัทแสดงความสนใจที่จะขยายการลงทุนและตั้งบริษัทที่ไทย อาทิ ธุรกิจเทคโนโลยี Virtual Reality Simulator สำหรับเครื่องจักรอุตสาหกรรม ธุรกิจหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ และธุรกิจคลังสินค้าอัตโนมัติ