posttoday

'เถ้าแก่น้อย' ปฏิเสธขายหุ้นบิ๊กล๊อตให้กลุ่มเมเจอร์ แจงเข้าเก็บหุ้นบนกระดาน 5%

10 มีนาคม 2565

เถ้าแก่น้อย แจงไม่กระทบโครงสร้างบริษัท หลัง MAJOR เข้าเก็บหุ้นบนกระดานเทรดสัดส่วน 5% คิดเป็นจำนวน 69 ล้านหุ้น สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจไปต่อ

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” รวมถึงขนมขบเคี้ยว และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า จากกรณีข่าว บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (MAJOR) ได้เข้าซื้อหุ้น TKN จำนวน 69 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 5%

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอชี้แจงว่ากลุ่มผู้ถือหุ้น TKN ไม่มีการขายหุ้น Big Lot ให้กับ MAJOR แต่อย่างใด เป็นเพียงการทยอยเข้าซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของทาง MAJOR เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด

“การที่ MAJOR เข้าลงทุนถือหุ้นในบริษัทฯ เนื่องจากมองเห็นศักยภาพและโอกาสเติบโต และจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการ Synergy เพื่อสร้างความแข็งแกร่งร่วมกันในอนาคต เพราะ TKN มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจขนมขบเคี้ยว ส่วน MAJOR มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงภาพยนตร์” นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

อนึ่ง ในวันที่ 10 มี.ค. 2565 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รายงานการได้มาของหุ้น บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) โดย บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 จำนวน 69 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 5% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ โดยซื้อที่ราคาเฉลี่ย 8.2565 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าทั้งหมด 569. 69 ล้านบาท

โดยจำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 5% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 5% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา ของกลุ่มคิดเป็น 5% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา ของกลุ่มคิดเป็น 5% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ปัจจุบัน 5 อันดับผู้ถือหุ้นใหญ่เถ้าแก่น้อย 1. บริษัท พีระเดชาพันธ์ โฮลดิ้ง สัดส่วน 26.09 % 2. นาย อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ สัดส่วน 22.99 % 3. บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด สัดส่วน 6.96 % 4. น.ส. อรพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ สัดส่วน 4.40 % 5. นาย ณัชชัชพงศ์ พีระเดชาพันธ์ สัดส่วน 4.36 %