posttoday

ททท.ปลุกทัวร์ยุโรปรับตลาดลด

04 มกราคม 2554

ททท.ปรับกลยุทธ์รับมือตลาดยุโรปลด ปูพรมผนึกบริษัททัวร์ยักษ์ทุกประเทศ จัดพรีเมี่ยม แพ็กเกจ ดึงคนรวยเที่ยว ชี้ไตรมาสแรกบุกงาน 21 เทรดโชว์ใหญ่ ตอกย้ำแบรนด์ประเทศไทย

ททท.ปรับกลยุทธ์รับมือตลาดยุโรปลด ปูพรมผนึกบริษัททัวร์ยักษ์ทุกประเทศ จัดพรีเมี่ยม แพ็กเกจ ดึงคนรวยเที่ยว ชี้ไตรมาสแรกบุกงาน 21 เทรดโชว์ใหญ่ ตอกย้ำแบรนด์ประเทศไทย

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ปรับกลยุทธ์แผนการตลาดกระตุ้นท่องเที่ยวตลาดแถบยุโรป โดยมุ่งเจาะนักท่องเที่ยวระบนเพิ่มขึ้น เทียบจากที่ผ่านมาเน้นจับกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับกลางและตลาดล่าง เพื่อทดแทนแนวโน้มการเดินของกลุ่มดังกล่าวที่คาดว่าจะลดลง  เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว อัตราแลกเปลี่ยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับค่าเงินในแถบเอเชีย ประกอบกับหลายประเทศได้เก็บค่าธรรมเนียมพาสเซนเจอร์ แท็กซ์ ดิวตี้กับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ททท.ได้ร่วมมือกับบริษัททัวร์ขนาดใหญ่ในแต่ละประเทศ เช่น บริษัทเอฟทีไอ โกล์ด ประเทศเยอรมนี จัดทำแพ็กเกจนำเที่ยว พรีเมี่ยม แพ็กเกจ โดยนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยว โรงแรมระดับ 5-6 ดาว สถานที่ท่องเที่ยว อย่างกอล์ฟ สปา ทุกเส้นทางในประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวเลือก
               
“ททท.เชื่อว่าสภาวะเศรษฐกิจของยุโรปชะลอตัว จะกระทบต่อการตัดสินเดินทางเที่ยวของกลุ่มตลาดกลางและล่าง แต่นักท่องเที่ยวระดับไฮเอนยังมีกำลังซื้อ และวางแผนท่องเที่ยวเหมือนเดิม ททท.ต้องนำเสนอให้ตรงใจและตรงต่อความต้องการของนักเดินทางสูงสุด”นางจุฑาพร กล่าว

อย่างไรก็ตามระหว่างเดือนม.ค.-มี.ค.นิ้ ททท.เตรียมเข้าร่วมงานเทรดโชว์ใหญ่ จำนวน 21 งาน และ 3 โรดโชว์ ในแถบยุโรป เช่น ระหว่างวันที่ 4-8 ม.ค.นี้ ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย 20 ราย โรดโชว์สินค้าทางการท่องเที่ยวที่เมืองเตฮาลาน และ อิศฟาฮาน ประเทศอิหร่าน ร่วมงานไอทีบี ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เป็นต้น
               
นางจุฑาพร กล่าวว่า ในปีนี้ ททท.มีแผนการเปิดตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ๆ เช่น อิหร่าน ตุรกี เวียนนา ฯลฯ เพิ่มขึ้น ด้วยการจัดแพ็กเกจส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ตรงต่อความต้องการของนักท่อวเที่ยวในแต่ละกลุ่มมากขึ้น