posttoday

บ้านหลังงาม ความสุขกลางเมือง วราลักษณ์ วาณิชย์กุล

11 เมษายน 2553

เรื่อง : ปอย ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน

ถ้าไม่มีอะไรก็ชอบอยู่บ้านค่ะ อยู่เฉยๆ นิ่งๆ ฟังเพลง จอยมีความสุข รู้สึกติดกับการอยู่คนเดียวจอยวราลักษณ์ อดีตนางแบบสาวที่ผันตัวมาเป็นนักธุรกิจหญิงแนวหน้าในวงการสปาเริ่มต้นสนทนาแบบเป็นกันเอง

บ้านหลังงามใจกลางเมือง สุขุมวิท 67 หมู่บ้านแสนสิริ ในบรรยากาศเงียบสงบ ดูอบอุ่นมั่นคง จอยวราลักษณ์ วาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซนส์ ออฟ จอย สปา บอกว่า นี่คือบ้านในกรุงเทพฯ ชีวิตไปๆ มาๆ ระหว่างบ้านแสนสิริของตัวเอง กับบ้านหลังงามที่อยู่ไม่ไกลกันของคนรัก เอลิค เลอวีน เจ้าของฟิตเนส แคลิฟอร์เนีย ว้าว! ที่โด่งดัง

ตอนซื้อมาเป็นบ้านเปล่าๆ เลยค่ะเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จอยเริ่มต้นชีวิตพร้อมกับการเริ่มต้นทำ เซนส์ ออฟ จอย สปา ก่อร่างสร้างตัวตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ชีวิตจอยวนเวียนอยู่กับการก่อสร้างตลอด สปาสาขาใหญ่ที่สีลมก็เป็นหน้าที่การดูแลตกแต่งของจอยพร้อมๆ กับบ้านหลังนี้ บ้านตากอากาศที่ภูเก็ตอีก 1 แห่ง ตกแต่งในแบบซูเปอร์เฮาส์ในคอนเซปต์ Beyond เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นทุกชิ้นเน้นแบรนดิง จอยกับคุณเอลิคชอบงานดีไซน์ของ Fendi และ Pucci พอทำบ้านภูเก็ตเสร็จก็ต่อทันทีด้วยทำสาขาที่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ปีหน้าเซนส์ ออฟ จอย สปา ครบ 5 ปีแล้วค่ะจอย บอกพร้อมรอยยิ้ม

คงไม่ต้องบอกนะว่า ทั้งงานบริหารด้านธุรกิจ ทั้งต้องดูแลทุกอย่างครบวงจร จะยุ่งมากๆ ขนาดไหน

ตอนนี้ก็ยังไม่ได้หยุดก่อสร้างนะคะ จอยชอบงานตกแต่ง เลยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย สนุกค่ะ นี่จอยก็เพิ่งต่อเติมรีโนเวตออฟฟิศใหม่ พร้อมๆ กับทำบ้านหลังใหม่ให้คุณเอลิค เพิ่งเสร็จไปหมาดๆ เลยค่ะที่สุขุมวิท 105 แต่ก่อนคุณเอลิคอยู่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนบ้านหลังนี้เป็นบ้านจอย อยู่คนเดียวค่ะ (บอกพร้อมรอยยิ้ม) ไปๆ มาๆ กับบ้านแฟน ซึ่งเหตุผลที่จอยเลือกหมู่บ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67 เพราะความเงียบและรู้สึกปลอดภัยกับระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมาก เป็นหมู่บ้านที่ส่วนใหญ่มีแต่ระดับผู้บริหารอาศัยอยู่ที่นี่ แล้วความที่อยู่ใจกลางเมือง รถไฟฟ้าบีทีเอสวิ่งผ่านก็ยิ่งสะดวกค่ะจอย บอกพร้อมรอยยิ้มบางๆ เก๋ไก๋

จอยบอกว่าชีวิตเติบโตมากับบ้านหลังใหญ่ เด็กๆ เคยเลี้ยงสุนัข ตื่นเช้าๆ ได้ออกกำลังกายวิ่งเดินเล่นบนสนามเขียวๆ หน้าบ้าน ชีวิตใจกลางเมืองจึงไม่เลือกบ้านสไตล์คอนโดมิเนียมที่ไม่ได้สัมผัสถึงความสุขที่ว่านี้ บนพื้นที่ใช้สอย 650 ตร.ม. เจ้าของบ้านคนสวยบอกว่าไม่ได้ใหญ่โตกว้างขวางอะไรมากนัก แต่ก็มีเนื้อที่มากที่สุดในหมู่บ้านแห่งนี้

ก่อนย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้จอยอยู่คอนโด ไม่ชอบเลยค่ะ รู้สึกจำกัดอิสระ กรอบห้องสี่เหลี่ยม อยู่คอนโดให้อยู่อย่างไรก็เหมือนบ้านชั่วคราว เราต้องมีบ้านแบบนี้ วันหยุดสุดสัปดาห์ก็มีชายหนุ่มมาอยู่ด้วย ลูกชายค่ะ น้องกันอายุ 13 ปีแล้ว กำลังเป็นหนุ่มสวีตดูแลคุณแม่ ตอนนี้ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรนะคะ คนเรารักกันก็ดูแลกัน เอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน โดยไม่จำเป็นต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แล้วจอยเคยชินกับการอยู่คนเดียวอยู่แล้ว บางทีเราทั้งคู่ก็เหน็ดเหนื่อย ทำงานกันยุ่งมากๆ ก็อยากมีมุมสงบของตัวเองบ้างในบางเวลา แต่จอยกับคุณเอลิคก็เจอกันบ่อยนะคะ ชีวิตคนเราไม่เหมือนกันค่ะ ซึ่งชีวิตจอยตอนนี้โอเคแล้วเจ้าของบ้านคนสวยกล่าวทิ้งท้าย