posttoday

เดอะพิซซ่าฯส่งมาสคอต"ชิคกีร่า"พร้อมขยาย“ชิค-อะ-บูม ป๊อปอัพ สโตร์”ชิงตลาดไก่ทอดโตไม่แผ่ว  

29 มกราคม 2565

“ไมเนอร์ ฟู้ด” ลุยแผนธุรกิจร้านอาหารเดือนแรกปี’65 เปิด “ชิค-อะ-บูม ป็อปอัพ สโตร์” 15 สาขา พร้อมขยายไดน์อินไก่ทอดสูตรลับหลากรส ครอบคลุมสาขาพิซซ่า คอมปะนี 220 แห่งทั่วประเทศ เจาะเจนฯZ

นายภาณุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากเดอะ พิซซ่า คอมปะนี เปิดตัว “ชิค-อะ-บูม” (Chick-A-Boom) แบรนด์ไก่ทอดล่าสุด ไปเมื่อเดือนธ.ค. ปีที่ผ่านมา และกระแสตอบรับดีและความสนใจจากผู้บริโภค ล่าสุดต่อยอดสู่ “ชิค-อะ-บูม ป็อปอัพ สโตร์” เป็นครั้งแรกในไทย เพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภคที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ 

โดยในเดือนม.ค.ปี2565 บริษัทวางแผนเปิดตัวชิค-อะ-บูม ป็อปอัพสโตร์ รวมกว่า 15 สาขา ทั้งในเขตกรุงเทพฯ  และหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัด อาทิ เชียงใหม่ พัทยา ขอนแก่น นครราชสีมา ฯลฯ ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมเปิดขายในรูปแบบไดน์อินและบริการซื้อกลับบ้าน (Take Away) ที่ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี อีกกว่า 220 สาขาทั่วประเทศ คาดว่าจากการขยายการให้บริการดังกล่าว จะเพิ่มยอดขายเมนูไก่ในร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี เติบโตขึ้นอีกเท่าตัว

นายภาณุศักดิ์ กล่าวว่าสำหรับจุดเด่นและความแตกต่างของ “ชิค-อะ-บูม” คือ ความแปลกใหม่ของเมนูให้ลูกค้ามีประสบการณ์ (Customer Experience) สนุกสนานร่วมไปกับแบรนด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Limitless Fun Experience/ Never like others/ Never boring” ด้วยการไก่ทอดหลากรสชาติ (Variety of flavor) และยังเป็นรสชาติที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้นไปกับแบรนด์ในรูปแบบต่างๆ 

“นอกจากนี้ยังได้ออกแบบมาสคอตชื่อว่า ชิคกีร่า (Chickira) เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งคาแรคเตอร์ของชิคกีร่าจะเป็นแม่ไก่ที่มีลุคแบบผู้หญิงมั่นใจ ขี้เล่น แสบ ซน โดยแรงบันดาลใจในการออกแบบคาแรคเตอร์ชิคกีร่ามาจากเหล่าซูปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นป็อปคัลเจอร์ของอเมริกาเพื่อมาเพิ่มสีสันให้แบรนด์ดูมีชีวิตชีวาแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร” นายภาณุศักดิ์ กล่าว

สำหรับธุรกิจแบรนด์ “ชิค-อะ-บูม” (Chick-A-Boom)  เกิดจากการมองเห็นศักยภาพของตลาดไก่ทอดในประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มีมูลค่าตลาดสูง และมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นทุกปี ประกอบกับที่ผ่านมา เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังเป็นเจ้าตลาดปีกไก่ทอด (King of Wing) ทั้งไก่เกาหลี ไก่บาร์บีคิว ตั้งแต่ยุคแรกๆ ดังนั้นการสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อมาชิงส่วนแบ่งการตลาดจึงเป็นเรื่องที่ท้าทาย

นายภาณุศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความพิเศษของ ชิค-อะ-บูม ยังได้ออกประสบการณ์การเลือกรับทาน ตั้งแต่การเลือกเซ็ตไก่ ซอส และเครื่องเคียง โดยเซ็ตไก่จะแบ่งเป็น 3 แบบ ได้แก่ Chicka อร่อยเดี่ยว มีไก่ 6 ชิ้น ราคา 169 บาท Chicka Chicka อร่อยเป็นคู่ มีไก่ 12 ชิ้น ราคา 289 บาท และ Chicka Chicka Chicka อร่อยกัน มันส์เป็นทีม มีไก่ 18 ชิ้น ราคา 389 บาท จากนั้นลูกค้าสามารถเลือกเปิดสงครามรสชาติกันได้อย่างสะใจกับซอส 7 รสชาติ อาทิ 1. วิมปี้ (Wimpy) รสชาติกระเทียม 2. ฮันนี่บูม (Honey Boom) รสชาติหวานกลมกล่อมของน้ำผึ้ง เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี 

3. สโมคกี้ บอมบ์ (Smoky Bomb) กลิ่นรมควันหอมอบอวล 4.ทรัฟเฟิล (Truffle) ซอสเห็ดทรัฟเฟิลหอมฟุ้งคลุ้งกระจาย 5. บัฟฟาโล (Buffalo) รสชาติเปรี้ยวกลมกล่อมสไตล์อเมริกัน 6. อะตอมมิค (Atomic) รสเผ็ดเข้มข้นผสมความหวานนิดๆ 7. เซเว่น มิสซายล์ (7 Missiles) รสเผ็ดเข้มข้นที่สายแซ่บต้องโดน

นอกจากนี้ ยังมีเมนูไฮไลท์ เดอะ คิลเลอร์ (The Killer) ไก่ 4 ไม้ใหญ่ เสิร์ฟพร้อมคอร์นด็อกในราคา 399 บาท โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ให้เหมาะกับการถ่ายรูปลงโซเชียล เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ในวงกว้าง ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค Gen Z  กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มเฟิร์สจ็อบเบอร์ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้ชอบมองหาประสบการณ์แปลกใหม่เพื่อสร้างคอนเทนท์ในโซเชียลมีเดีย