posttoday

เดอะมอลล์ มองกำลังซื้อตรุษจีน ของกิน-ของใช้-ของเสริมมงคล หนุน เงินสะพัดผ่านสาขาศูนย์ฯ 3 พันล.

24 มกราคม 2565

เดอะมอลล์ เชื่อมสองกำลังซื้อรุ่นใหญ่-ใหม่ ผ่านแคมเปญตรุษจีนเสมือนจริง ดึงการตลาดสายมูฯเสริมกำลังใจผู้บริโภคชาวไทย ฝ่าเงินเฟ้อ-โอมิครอน หนุนเข้าเป้าช่วงสั้นทุกสาขา 3พันล้านบาท

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่าบรรยากาศกำลังซื้อในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ คาดว่าผู้บริโภคจะเริ่มฟื้นคืนกลับมาภายในสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะยังไม่ปกติมากนัก แต่จะทยอยปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อน โดยจะเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าในศูนย์การค้ามากขึ้น พร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในศูนย์ฯ โดยเฉพาะการร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆตามที่เดอะมอลล์ได้จัดเตรียมไว้ เพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้กับกลุ่มลูกค้า

"ตรุษจีน ปีนี้มองว่ามีสัญญาณดีขึ้นจากปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงการระบาดโควิดระลอก3 ส่งผลให้กิจกรรมทางการตลาดหยุดชะงัก ส่วนปีนี้ กลุ่มเดอะมอลล์ ได้จัดแคมเดปญการตลาดใหญ่ พร้อมร่วมกับซินแสชื่อดัง ดร.อาจารย์คฑา ชินบัญชร ผ่านกิจกรรมในช่วงเทศกาลฯมาอย่างต่อเนื่องตลอด10ปีที่ผ่านมา" นางสาววรลักษณ์ กล่าว

สำหรับกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในช่วงเทศกาลตรุษจีน ในปีนี้ จะยังเป็นกลุ่มสินค้าอุปโภค บริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว ของตกแต่งครัวเรือน เครื่องแต่งกายชิ้นใหม่ และ สิ่งของเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ผู้ใช้ ซึ่งในปีนี้ เดอะมอลล์ คาดว่าจะมีปริมาณลูกค้าหมุนเวียนในศูนย์ฯ ทุกแห่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน และมีการจับจ่ายรวมไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

นางสาววรลักษณ์ กล่าวว่ากิจกรรมการตลาดเทศกาลตรุษจีนภายใต้แคมเปญใหญ่ของเดอะมอลล์ในปีนี้ ยังเป็นการเชื่อมกำลังซื้อระหว่างลูกค้าสองรุ่น คือ รุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ไว้ด้วยกัน ผ่านการจัดกิจกรรมสักการะสิ่งสักดิ์สิทธิ์ 15 องค์เทพเจ้า ในรูปแบบออฟไลน์ และ ออนไลน์ ที่ ศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า ในงาน “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR 2022” และยังเป็นครั้งแรกของปรากฎการณ์ตรุษจีน ในโลกเสมือนจริง METAVERSE ด้วย

โดยพิธีเปิดงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565เวลา 15.00 น. ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ งานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม – 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย กับศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน โดยจำลองพื้นที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 ให้กลายเป็นศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2565

ทั้งนี้ ยังสามารถร่วมเสริมสิริมงคลด้วยการสักการะศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ผ่านโลกคู่ขนานที่เชื่อมโลกจริงกับโลกเสมือนจริงเมทาเวิร์ส (METAVERSE)ผสานเทคโนโลยีกับความเชื่อให้รวมเป็นหนึ่ง กับการสักการะศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง ที่ TIGER SHRINE IN THE METAVERSEโดยลูกค้าสามารถสักการะศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง ผ่านทาง 2 วิธี คือ

1. ผ่านทางระบบ Virtual Reality (VR) ที่ Grand Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2565

2. ผ่านทางระบบ 360 degree Virtual Tour สักการะได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านระบบ 360 degree Virtual Tour จากโทรศัพท์ หรือPC ผ่านทาง M card App เลือกปุ่ม Metaverse เลือกปุ่มศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง เพื่อร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อเสือได้ทันที

โดย AIS 5G ในฐานะ digital life service providerขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองเทศกาลตรุษจีน ร่วมกับ เดอะมอลล์กรุ๊ป นำ Metaverse Technology มาพัฒนา เชื่อมต่อโลกเสมือนสู่โลกแห่งความจริง