posttoday

YLG มองราคาทองคำรับตรุษจีนปี65 ทรงตัวจากเงินเฟ้อ-บาทอ่อน หนุนแตะบาทละ 2.89 หมื่นบาท

24 มกราคม 2565

วายแอลจี ชี้ราคาทองช่วงตรุษจีนยังทรงตัวดีเหตุเงินเฟ้อสูง-บาทอ่อนหนุน เผยคนรุ่นใหม่หันเทรดทองออนไลน์ผ่านบัญชีออมทองสร้างกำไร24ชั่วโมง

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่าราคาทองคำในระยะนี้ซึ่งเป็นช่วงที่ใกล้จะถึงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีนนิยมซื้อทองคำมอบเป็นของขวัญให้แก่กันนั้นราคาทองคำจะยังคงทรงตัวในระดับสูง เพราะมีปัจจัยสนับสนุนเข้ามาหลายประเด็น โดยเฉพาะจากแรงซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงอย่างหนัก

ขณะที่สกุลเงินดิจิทัลปรับตัวลงแรงเช่นเดียวกัน บวกรวมกับเกิดความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตกในประเด็นยูเครน ส่งผลช่วยพยุงราคาทองคำเอาไว้ แม้จะเผชิญกับปัจจัยลบจากแนวโนน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มี.ค.เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง ด้านราคาทองคำในประเทศเองก็ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงเพราะได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่ยังคงยืนเหนือ 33.00 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นวายแอลจีจึงมองว่าจากช่วงนี้ไปจนถึงช่วงสิ้นเดือน ม.ค.ราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,809-1,849 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ขณะที่ราคาทองคำในประเทศจะเคลื่อนไหวในกรอบ 28,250-28,900 บาท โดยมีปัจจัยเสี่ยงที่ราคาจะแกว่งออกนอกกรอบจากผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในวันที่ 25-26 ม.ค.นี้

อย่างไรก็ดีปัจจุบันรูปแบบการซื้อทองของผู้คนในยุคปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตค่อนข้างมาก โดยก่อนนี้ในช่วงตรุษจีนหรือเทศกาลต่างๆคนจะนิยมซื้อทองคำกายภาพทั้งทองรูปพรรณและทองคำแท่งขนาดต่างๆมอบให้แก่กัน แต่ปัจจุบันความนิยมได้กลายเป็นทองคำในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยในการเก็บรักษา อีกทั้งสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่พลาดโอกาสในช่วงระหว่างวันที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปในระดับสูง

นอกจากนี้การจำหน่ายทองคำในรูปแบบออนไลน์ยังเพิ่มโอกาสให้คนรุ่นใหม่ หรือนักลงทุนหน้าใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนในทองคำได้ง่ายขึ้น ผ่านรูปแบบของการออมทองที่สามารถเริ่มออมได้เพียงเงินลงทุน 100 บาท ด้วยขั้นตอนที่สะดวก โดยผู้ออมที่สะสมทองคำไปจนครบจำนวน 1 กรัมขึ้นไป สามารถเลือกได้ว่าจะไถ่ถอนนำทองคำกลับไป หรือถอนเป็นเงินสด หรือ จะออมต่อเนื่อง ซึ่งขั้นตอนการสมัครง่ายๆ เพียงเปิดบัญชีออมทองที่ www.ylggoldsaving.com ใช้เอกสารเปิดบัญชีเพียง 3 อย่าง

ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และหน้าสมุดบัญชีเงินฝาก เมื่อสมัครเปิดบัญชีพร้อมแนบไฟล์เอกสารและถ่ายรูปคู่บัตรประชาชนเรียบร้อยแล้ว สามารถเริ่มต้นการออมทองได้ทันที โดยเลือกออมได้ 2 รูปแบบ ทั้ง การออมทอง แบบรายวัน เริ่มเพียง 100 บาท สามารถกดออมในระบบด้วยตนเอง ตามวัน เวลา ที่สะดวก โดยไม่จำเป็นต้องออมทองทุกวัน สามารถเพิ่มยอดการออม และจำนวนครั้งในการออมต่อวันได้เช่นกัน ส่วนรูปแบบที่ 2 คือ การออมทอง แบบรายเดือน เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเดือน ในรูปแบบของการหักผ่านบัญชีอัตโนมัติ ซึ่งสามารถกำหนดวันตัดรอบบิลได้ด้วยตนเอง และยังสามารถกดออมทองรายวันเพิ่มได้เช่นกัน นอกจากนั้น การถอนเงินจากระบบออมทอง จะไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆในการทำธุรกรรมเมื่อถอนเงินขั้นต่ำ 3,000 บาท ขึ้นไป

“ในปี 2564 ที่ผ่านมา วายแอลจี พบว่า นักลงทุนได้เปิดบัญชีออมทองกับวายแอลจีเพิ่มขึ้นถึง 170 %โดยกลุ่มที่มาลงทุนมีทั้งวัยทำงานและนักลงทุนรุ่นใหม่จึงสะท้อนว่าลงทุนรุ่นใหม่จะยังมีความนิยมการลงทุนทองคำในรูปแบบออนไลน์เพราะเข้าถึงได้สะดวกผ่านสมาร์ตโฟนที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบัน อีกทั้งสามารถเริ่มออมได้เพียงเงินลงทุน 100 บาท ซึ่งนักลงทุนสามารถใช้พอร์ตออมทองในรูปของการเทรดทองคำออนไลน์ที่สามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างมูลค่าเพิ่มให้นักลงทุนด้วยเงินลงทุนที่เริ่มเพียง 100 บาท และสามารถวางแผนกลยุทธ์การออมทองด้วยตนเองจากการขึ้นลงของราคาทองโดยการทยอยแบ่งซื้อในช่วงเวลาต่างๆ” นางพวรรณ์ กล่าว