posttoday

แม็คโคร ร่วมมือรัฐ เปิดคลังสินค้าเชื่อมั่นปลอดกักตุนหมู

21 มกราคม 2565

แม็คโคร ร่วมมือภาครัฐ เปิดคลังสินค้า สร้างความเชื่อมั่นปลอดการกักตุนหมู ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของความพร้อมในมาตรฐานตรวจสอบย้อนกลับสินค้าควบคุม

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ขานรับนโยบายภาครัฐ เปิดศูนย์กระจายสินค้า วังน้อย ให้ความร่วมมือ คณะทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด พาณิชย์จังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ในการลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณสต๊อกเนื้อหมู ทั้งคลังสินค้าและสาขา โดยจากการตรวจสอบพื้นที่เก็บสินค้าเนื้อหมูทุกแห่งของแม็คโคร เป็นไปตามมาตรฐาน ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด สร้างความเชื่อมั่นทั้งด้านปริมาณและราคา พร้อมเน้นการตรวจสอบย้อนกลับได้เชิงรุก

ทั้งนี้ แม็คโคร ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ นำส่งรายงานปริมาณสต๊อกสินค้าเนื้อหมูทีมีในสาขาทุกแห่ง ต่อกรมการค้าภายในทุกสัปดาห์ และได้ปฎิบัติตามข้อกำหนดล่าสุดของคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ที่กำหนดให้ผู้เลี้ยงหมูรายใหญ่ ตั้งแต่ 500 ตัวขึ้นไป และผู้ครอบครองหรือห้องเย็นที่มีสต็อกหมู ตั้งแต่ 5,000 กิโลกรัมขึ้นไป แจ้งปริมาณ และราคาทุก 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.2565 เป็นต้นมาอย่างเคร่งครัด ภายใต้การควบคุมมาตรฐานอาหารปลอดภัยตลอดกระบวนการ ตลอดจนยกระดับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขั้นสูงสุด ตามแนวทางของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขด้วย