posttoday

ลาซาด้า ดึงข้อมูลเชิงลึกGenZ ขยายโซนแฟชันออนไลน์ยอมเปย์หนักแต่งตัว

20 มกราคม 2565

ลาซาด้า เปิด ‘LazLOOK’ โซนใหม่รวบสินค้าแฟชั่นทุกแนว จาก130,000 ร้าน ชูจุดเด่นประสบการณ์ช้อปสนุก มีสีสัน เจาะเป้าหมายสายแฟชันทุกกลุ่ม เน้น Gen Z ยอมเปย์แต่งตัวให้ดูดี

ลาซาด้า ดึงข้อมูลเชิงลึกGenZ ขยายโซนแฟชันออนไลน์ยอมเปย์หนักแต่งตัว

นางมัณฑนา หล่อไกรเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่าลาซาด้า เปิด ‘LazLOOK’ โซนใหม่รวบสินค้าแฟชั่นทุกแนว จาก130,000 ร้าน ชูจุดเด่นเน้นประสบการณ์ช้อปสนุก มีสีสัน เจาะเป้าหมายสายแฟชันทุกกลุ่ม โดยเฉพาะในกลุ่มเป้าหมาย Gen Z ซึ่งเป็น Generation ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการขับเคลื่อนสังคม และเติบโตพร้อมกับการใช้งานโซเชียลมีเดีย

ทั้งนี้ ยังสอดคล้องรายงานของ Google ระบุว่า กลุ่ม Gen Z จะได้รับแรงบันดาลใจใหม่ๆ จากสินค้าที่กำลังอยู่ในกระแส รวมถึงประสบการณ์ใหม่ที่เปิดโลก และให้ความสำคัญกับความหลากหลาย โดย 43% ของ Gen Z ระบุว่าพวกเขาเข้าแอปช้อปปิ้งทุกวัน เพื่อหาแรงบันดาลใจให้กับลุคการแต่งตัวของตนเอง ค้นหาเทรนด์แฟชั่น และมิกซ์แอนด์แมทช์ลุคใหม่ๆ

"ด้วยเหตุนี้ทางลาซาด้าจึงนำอินไซต์ดังกล่าวมาพัฒนาเป็นโซน LazLOOK สร้างศูนย์รวมแฟชั่นทั้งหมดของลาซาด้า อัดแน่นด้วยร้านค้าและสินค้าแฟชั่นคุ้มค่าหลากหลายสไตล์ที่จะตอบโจทย์กลุ่ม Gen Z และคนรุ่นใหม่ให้สามารถสร้างลุคโดนใจในทุกฟีล" นางมัณฑนา กล่าว

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังร่วมกับกับ ‘กะทิ’ Virtual Influencer สัญชาติไทยที่กำลังเป็นกระแส โปรโมท ‘LazLOOK’ ด้วยคาแรคเตอร์ของกะทิที่เป็นไอคอนนำเทรนด์ด้านต่างๆ โดยเฉพาะลุคแฟชั่นที่กำลังมาแรง เรียกได้ว่าตรงกับความเป็น LazLOOK ที่ลาซาด้าตั้งใจสื่อสารได้เป็นอย่างดี

นางมัณฑนา กล่าวเสริมว่าปัจจุบัน การจับจ่ายสินค้าของคนรุ่นใหม่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสและมักเกิดเทรนด์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงประเภทสินค้ายอดฮิตอย่างสินค้าแฟชั่น โดยเห็นได้จากสถิติยอดขายสินค้าแฟชั่นในลาซาด้ามีการเติบโตขึ้นเกือบ 170% ในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ลาซาด้าพัฒนา ‘LazLOOK’ เป็นจุดหมายของสินค้าแฟชั่นที่ตอบโจทย์ทุกสไตล์การแต่งตัว

โดยลาซาด้า ยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Consumer-Centric) และพัฒนาอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายอย่าง Gen Z ด้วยความเชื่อที่ว่าแฟชั่นสามารถช่วยเติมเต็มได้ทุกโมเมนต์ และมั่นใจว่า LazLOOK จะสามารถตอบโจทย์สินค้าแฟชันในกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ด้วยการเพิ่มส่วนลด ช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ เพิ่มการมองเห็น และนำไปสู่การเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์และผู้ขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้อย่างยั่งยืน