posttoday

‘แอร์เอเชีย’ เพิ่มไลน์ธุรกิจ เปิดตัว airasia xpress เกาะเทรนด์อีคอมเมิร์ช

13 มกราคม 2565

'แอร์เอเชีย เปิดบริการ airasia xpress ชิงตลาดขนส่งพัสดุในไทย นำร่องพื้นที่กทม.50 เขต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตติดออนไลน์

น.ส.อแมนดา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ เปิดเผยว่า  ได้เปิดตัว airasia xpress บริการขนส่งพัสดุในไทย นำร่องพื้นที่กทม.ทั้ง 50 เขต รัศมีการจัดส่งสูงสุด 40 กิโลเมตร(กม.)โดยมีแผนขยายเขตให้บริการไปยังปริมณฑลและต่างจังหวัดใน เร็ว ๆ นี้ โดยผู้ใช้ airasia Super App สามารถเลือกระหว่างบริการส่งด่วน (ภายใน 1 ชั่วโมง) หรือส่งภายในวันเดียว (ภายใน 4-6 ชั่วโมง) ผ่านรถจักรยานยนต์

ทางแอร์เอเชียไม่เคยหยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรม เพราะเราคำนึงถึงความสะดวกสบาย ราคาที่เข้าถึงได้ และการขยายโอกาสต่างๆ ของผู้ใช้ซูเปอร์แอปนับล้านคน airasia Super App เป็นแอปพลิเคชันสำหรับทุกคนในทุกๆวัน

นายวรุฒ วุฒิพงศาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า ในเมืองไทยธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริการขนส่งพัสดุก็เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการขยายตัวอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา สอดคล้องกับการเข้าสู่สังคมดิจิทัลและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ค่อยๆ ปรับตัวหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในชีวิตประจำวันมากขึ้น 

“ธุรกิจการขนส่งพัสดุยังมีโอกาสและช่องทางการเติบโตได้เพิ่มขึ้นทั้งในด้านการขนส่งพัสดุส่วนบุคคล หรือการส่งในระดับธุรกิจขนาดใหญ่และผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม อีกทั้งด้วยฐานของผู้ใช้ airasia Super App ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 75 ล้านราย จะเป็นช่องทางให้  airasia xpress ยังมีโอกาสเติบโตได้ ซึ่งการเปิดตัวนำร่องในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อน เนื่องจากกรุงเทพฯ ยังคงเป็นพื้นที่เป้าหมายที่มีตลาดขนาดใหญ่ และจะค่อยๆ ขยายพื้นที่การให้บริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ในไม่ช้านี้แน่นอน” นายวรุฒ กล่าว  

สำหรับ airasia Super App ในกลุ่มของ non-travel ได้มีบริการ airasia food ซึ่งปัจจุบันได้ขยายเขตการให้บริการแล้วทั่วกรุงเทพฯ โดยได้รับผลตอบรับที่น่าพึงพอใจ มีร้านอาหารที่เข้าร่วมมากกว่า 17,000 ร้านค้า สร้างความหลากหลายและทางเลือกมากมายให้กับลูกค้า รวมถึง airasia Super App ยังคงพัฒนาการใช้งานอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความสะดวกและเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด