posttoday

เอไอเอส ชี้คนไทยปรับไลฟ์สไตล์อยู่บ้านเป็นหลักหันท่องโลกดิจิทัล หนุนยอดใช้ดาต้าเดือนละ 25 GB

01 มกราคม 2565

เอไอเอส โชว์ยอดใช้ดาต้า 5 จี พุ่ง 619% กระจายทั่วประเทศหลังปี’64 เผชิญโควิด ล็อกดาวน์ เน้นอยู่บ้านลดเดินทาง ขณะที่อวยพรปีใหม่ แอปฯยอดฮิต เฟซบุ๊ค -ไลน์

นายปรัธนา  ลีลพนัง  หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ปี 2564 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่การใช้งานดิจิทัลเติบโตอย่างยิ่ง จากการล็อคดาวน์ด้วยสถานการณ์โควิด ที่ทำให้วิถีการใช้ชีวิต ทั้งทำงาน หรือ เรียน ต้องอยู่ที่บ้านเป็นหลัก ส่งผลถึงปริมาณการใช้งานดาต้าของลูกค้า ที่เฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 25 กิกะไบต์ต่อเดือน

สำหรับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่แม้จะยังอยู่ระหว่างสถานการณ์ความไม่แน่นอนของการระบาดของโควิด-19 แต่ลูกค้าก็มีการเดินทางท่องเที่ยวทุกภาคทั่วประเทศมากขึ้น รูปแบบการใช้งานจึงมีการกระจายตัวจากกรุงเทพไปในแต่ละจังหวัดสูงขึ้นมากกว่า 20%  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอีสาน และภาคเหนือ เมื่อเทียบกับช่วงวันธรรมดา  และด้วยเครือข่าย AIS 5G  ที่ครอบคลุมทั่วประเทศมากเป็นอันดับ 1  จึงสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การใช้งานดาต้าบน 5 จี จึงเติบโตสูงถึง 619% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ส่วนภาพรวมการใช้บริการของ ทั้งโมบาย ไวไฟ และเอไอเอส ไฟเบอร์ ก็ยังคงเติบโตต่อเนื่องตลอดทั้งวัน กว่า 37%  เมื่อเทียบกับปี 2564  โดยมีการอวยพรปีใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง เฟซบุ๊ค ไลน์ และรับชม Video Streaming เพื่อความบันเทิงระหว่างเดินทาง หรือ พักผ่อน อยู่กับบ้านมากขึ้นอย่างชัดเจน