posttoday

GetLinks บริษัท HR Tech โชว์ความสำเร็จ ปิดระดมทุนรอบ 10 ล้านดอลลาร์

28 ธันวาคม 2564

GetLinks บริษัท HR Tech โชว์ความสำเร็จ ปิดระดมทุนรอบ 10 ล้านดอลลาร์ ครั้งแรกของสตาร์ทอัพที่คว้าเงินลงทุนจากเอกชนรายใหญ่ และ รัฐบาลไทย-จีน-ฮ่องกง

GetLinks บริษัท HR Tech โชว์ความสำเร็จ ปิดระดมทุนรอบ 10 ล้านดอลลาร์

GetLinks บริษัท HR Tech โชว์ความสำเร็จ ปิดระดมทุนรอบ 10 ล้านดอลลาร์ ครั้งแรกของสตาร์ทอัพที่คว้าเงินลงทุนจากเอกชนรายใหญ่ และ รัฐบาลไทย-จีน-ฮ่องกง

คีแนน คว็อก ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัท เก็ทลิงค์ (GetLinks) เผยว่า "นักลงทุนและผู้ถือหุ้นของ GetLinks มีวิสัยทัศน์ระยะยาวร่วมกันเพื่อเปิดตลาดที่จะมอบโอกาสให้แก่ผู้คนมากขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะเตรียมคนรุ่นใหม่ให้พร้อมทํางานร่วมกับเทคโนโลยี" การจัดระดมเงินทุนครั้งนี้ใช้กลยุทธ์ผู้ถือหุ้นที่สนับสนุนเราอย่าง Mynavi บริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ทางด้านเทคโนโลยี HR ของญี่ปุ่น และ SCMP / CPJobs จากฮ่องกง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทสตาร์ทอัพได้รับเงินลงทุนร่วมจาก 3 รัฐบาล ( Cyberport จาก ฮ่องกง HengQin จากจีน และ InnoSpace จากไทย) ในการสนับสนุนการทํางานและการศึกษาในอนาคต รวมถึงผู้ถือหุ้นที่สนับสนุนอย่างต่อเนื่องของ GetLinks ได้แก่ SCG, อาลีบาบา และ SEEK (บริษัทแม่ของ JobsDB และ JobStreet)

GetLinks คาดหวังว่าจะสามารถช่วยบริษัทมากกว่า 1,000 แห่ง สร้างทีมและใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของพวกเขาเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทั้วทั้งภูมิภาค แม้จะมีการชะลอตัวของตลาดและข้อจํากัดทางด้านการเดินทาง พวกเขายังมีความคิดริเริ่มด้านเทคโนโลยีและการเป็นหุ้นส่วนใหม่ ๆ อีกมากมายที่ขับเคลื่อนความสามารถเพื่อเพิ่มศักยภาพและหาโอกาสในการสร้างรายได้มากขึ้น ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ เหล่านี้ได้แก่ AI Job-Board, โซลูชันการจับคู่ AI, การแสดงประวัติความสามารถดิจิทัลภายใต้เทคโนโลยีเทคโนโลยีบล็อกเชน, LINKS เหรียญดิจิทัลสำหรับผลประโยชน์ของพนักงาน, เงินเดือนและการให้บริการซอฟแวร์ หรือ SAAS และเป็นศูนย์รวมสวัสดิการพนักงาน GetLinks เป็นแพลตฟอร์มการจ้างงานแบบครบวงจรที่มีรูปแบบที่ทันสมัย

สถานการณ์ Covid-19 กระตุ้นให้มีการเติบโตในทุกอุตสาหกรรมและมีการแข่งขันเพื่อความสามารถทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ซึ่งช่องว่างระหว่างอุปสงค์/อุปทานสําหรับผู้มีความสามารถในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สําคัญสําหรับการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยบริษัทแต่ละแห่งต้องฝึกอบรมผู้ สําเร็จการศึกษาหรือเพิ่มทักษะให้กับพนักงานที่มีอยู่มากขึ้น ดังนั้นเก็ทลิงค์จึงเป็นธุกิจที่มีความมั่นคงจากการที่มีฐานลูกค้าจำนวนมากที่มีความเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญในการสร้างและเปลี่ยนแปลงรูปแบบแรงงานทั่วไปสู่แรงงานดิจิทัลที่มีศักยภาพ"

GetLinks เป็นผู้นำทางด้านการให้โอกาสแก่ผู้มีความรู้ความสามารถในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อเร็วๆ นี้ คว็อก กล่าวว่า "GetLinks มุ่งมั่นที่จะลงทุนในเทคโนโลยีและเป็นพันธมิตรเพื่อนําโอกาสในการสร้างรายได้และโบริการทางการเงินสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่" โอกาสที่มีอยู่ผลักดันช่วยให้กลุ่มคนรุ่นใหม่มีความตระหนัก รับรู้และมีแรงจูงใจที่ต้องการพัฒนาความรู้ความสามารถของตนเอง จิตสํานึกการรับรู้และแรงจูงใจสําหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถที่ต้องการเพิ่มศักยภาพตัวเอง และ GetLinks ให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้ความเชื่อมั่นแก่กลุ่มคนรุ่นใหม่ในการปรับอัตราค่าจ้างเพื่อให้มีความเท่าเทียมกับทั่วโลก และเพื่อสอดคล้องกับภารกิจนี้ ไม่นานมานี้ GetLinks ได้เปิดตัววิธีการจ่ายค่าตอบแทนโดย Blockchain เป็นแห่งแรกของโลก

คว็อก อธิบายว่า "HR ทั่วโลกได้มีการรีเซ็ตครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในศตวรรษที่ผ่านมา สิ่งนี้ทําให้ทั้งบริษัท และทาเลนต์มีโอกาสที่จะทบทวนกลยุทธ์ของพวกเขาในช่วงที่ตลาดเริ่มฟื้นตัว" ข้อเสนอแพลตฟอร์มหลักของ GetLinks แตกต่างจากแพลตฟอร์ม HR Tech แบบดั้งเดิมที่พวกเขาใช้โฆษณาสําหรับโพสต์งานและหวังว่าผู้สมัครที่มีคุณสมบัติจะเข้ามาสมัคร แต่แพลตฟอร์ม GetLinks Marketplace เป็นรูปแบบที่ประสบความสําเร็จที่ซึ่งลูกค้าจ่ายค่าบริการหลังจากที่มีการจ้างงานและพนักงานเริ่มงานแล้วเท่านั้น ด้วยเทคโนโลยีของ GetLinks ที่ให้บริการแก่ Talent ทำให้พวกเขามีฐานข้อมูลดิจิทัลของกลุ่ม Talent ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ถือเป็นสิ่งสําคัญสําหรับลูกค้าที่จะรู้ว่าความสามารถที่พวกเขาต้องการและอธิบายถึงคุณสมบัติการทำงานอย่างชัดเจน เพื่อให้ AI สามารถทําการจับคู่ที่เหมาะสม ด้วยเทคโนโลยีและฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ซึ่ง GetLinks สามารถสร้างรายได้เกือบครึ่งหนึ่งของบริษัทจัดหางานแบบดั้งเดิม

GetLinks จัดตั้งและเริ่มดำเนินการโดยมีสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยเพื่อบริหารตลาดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้. ส่วนสำนักงานที่ประเทศฮ่องกงจะให้บริการลูกค้าเขตเศรษฐกิจของจีน และเอเซียตะวันออก. ตอนนี้ GetLinks มีพนักงานกว่า 200 คนกระจายอยู่ใน 6 ประเทศในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และ เอเซียตะวันออก