posttoday

AIS เตรียมพร้อมโครงข่ายสัญญาณ มือถือ-เน็ต-บ้าน-งานบริการ ดูแลลูกค้า 24 ชม.พร้อมแนะ10แอปฯต้องมีช่วงปีใหม่

27 ธันวาคม 2564

AIS อุ่นใจ Cyber ชวนคนไทยเตรียมเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ พร้อมแนะนำ 10 แอปพลิชั่นใช้งานโซเชียล-เครื่องมือออนไลน์ รับดิจิทัล ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ ยืนยันความพร้อมสัญญาณโครงข่ายบริการ 24 ชม.ทั่วประเทศ รับช่วงเวลาส่งความสุขปี2565

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขในการพักผ่อนท่องเที่ยว หรือแม้แต่การกลับไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด ภายใต้วิถีชีวิตแบบใหม่นี้ AIS เตรียมความพร้อมการให้บริการเทคโนโลยี ดิจิทัล เพื่อรองรับการใช้ชีวิตผู้ใช้งานบริการต่างๆของเอไอเอส ในสถานการณ์ที่ยังเฉลิมฉลองได้ภายใต้ความปลอดภัยทั้งด้านการใช้งานไซเบอร์และด้านสาธารณสุขควบคู่ไปด้วยกัน

โดย AIS อุ่นใจ Cyber พร้อมแนะนำ10 แอปพลิชั่น เพื่ออำนวยความสะดวกการใช้งานออนไลน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ สอดรับกับทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และเที่ยวอย่างปลอดภัยในปัจจุบัน ดังนี้

1. Google map: ใช้สำหรับตรวจสอบการจราจรหรือนำทางไปยังจุดหมายต่างๆ ด้วยระบบ GPS 2. JS100: แอปฯที่รวบรวมบริการข่าวสารของสถานีวิทยุ จส.100 อาทิติดตามข่าวสารการจราจร 3. Highway traffic: แอปฯที่สามารถแสดงภาพแบบ Real-Timeจากกล้องจราจรทางหลวงในประเทศไทย 4. Police I Lert You:แอปฯที่สามารถกดขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง

5. AMASS CAR: แอปฯที่รวบรวมช่างซ่อมรถยนต์ กรณีฉุกเฉินนอกสถานที่ แบบรวดเร็ว ฉับไว ใกล้จุดเกิดเหตุ 6.Whoscall: แอปฯนี้สามารถบอกได้หมดเลยว่าใครที่โทรมาหาเรา เช่นเบอร์มิจฉาชีพ 7.EMS1669: แอปฯนี้สามารถเรียกรถพยาบาลกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน 8.หมอพร้อม: แอปฯสำคัญในการแสดงผลประวัติการได้รับวัคซีนก่อนเข้าใช้บริการสถานที่ต่างๆ

9.Disney+ Hotstar: รับชมความบันเทิงออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศในระหว่างเดินทาง และ10.ais play: แอปฯที่รวมทุกความบันเทิงและสุดยอดกีฬาเพื่อทุกคน

นอกเหนือจากความมุ่งมั่นให้ผู้บริโภคชาวไทยไทยก้าวสู่ปีใหม่ ด้วยการใช้งานดิจิทัลอย่างมีประโยชน์และปลอดภัยที่ตอบโจทย์พฤติกรรมวิถีใหม่ ภายใต้แนวทางการเป็น Digital Life Service Provider และพัฒนาโครงข่ายคุณภาพให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ด้วยการยืนยันความพร้อมของทีมวิศวกรทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านในการตรวจสอบคุณภาพการใช้งาน การเตรียมระบบโครงข่ายสัญญาณ AIS 5G ที่ครอบคลุมพื้นที่มากสุดของประเทศ รวมถึงสัญญาณ 4G/ WiFi และ AIS Fibre เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงส่งท้ายปี ด้วยการเพิ่มสถานีฐานชั่วคราว

รวมถึงสถานีฐานเดิมที่เพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานขึ้นอีกทั้งยังระดมทำ Mobile Base Station Car หรือรถสถานีฐานเคลื่อนที่ตามสถานที่ท่องเที่ยว จุดที่มีการเดินทางหนาแน่นทั่วประเทศ และเตรียมพร้อมบุคลากรด้านงานบริการเพื่อดูแลลูกค้าด้านการใช้งานอย่างดีที่สุดตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมต่อความสุขผ่านเครือข่ายสัญญาณพร้อมงานบริการที่ดีที่สุด และก้าวสู่ปีใหม่ 2565 ไปด้วยกัน