posttoday

พช.จัดงานโอทอปภูมิภาค 5 พื้นที่ชวนช้อปคุ้มครบจบในที่เดียว

23 ธันวาคม 2564

กรมการพัฒนาชุมชนขอเชิญเที่ยวงาน "OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564" จัดในพื้นที่ 5 จังหวัดคัดสรรผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชนทั่วประเทศให้ช้อปอย่างจุใจ เพื่อช่วยผู้ประกอบการในภูมิภาค

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้จัดงาน "OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564" ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย  แพร่ กระบี่ นครศรีธรรมราช หนองคาย และกาญจนบุรี ในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด "ความสุขผลิบานทั่วไทยช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว" เป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ มาช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ 0TOP ตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างรายได้ให้กับชุมชน

ทั้งนี้ การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จัดขึ้นภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ พร้อมกับสินค้าและอาหาร จาก OTOP ภูมิปัญญาท้องถิ่นมากมายจากทั่วประเทศ มารวมไว้ที่เดียว ซึ่งจะสร้างความเพลินเพลินใจให้กับผู้มาร่วมงานในการชม ช้อป ชิม อย่างมีความสุขและประทับใจ ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย มีสินค้า OTOP และอาหารกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร , เครื่องดื่ม , ผ้า เครื่องแต่งกาย , ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก , และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง และไฮไลท์พิเศษกับการแสดงแสงเสียงในระบบ Multimedia จัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละสถานที่จัดงานทั้ง 5 จังหวัด

พช.จัดงานโอทอปภูมิภาค 5 พื้นที่ชวนช้อปคุ้มครบจบในที่เดียว

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า ผู้ที่มาร่วมชม ช้อป ชิมกับกิจกรรมภายในงาน สามารถลุ้นรับโชคกับรางวัสพิเศษในทุกวัน และรางวัล Lucky Draw ประจำสัปดาห รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท จึงมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 "ความสุขผลิบานทั่วไทย ช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว"

สำหรับ สถานที่จัดงานทั้ง 5 จังหวัด ได้แก่ 1. จ.แพร่ ณ ลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูมรถ MG ถนนยันตรกิจโกศล ต.ป่าแมต อ.เมือง ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2564 - 4 ม.ค.2565  2.จ.กระบี่ ณ อ่าวนางแลนด์มาร์ก ต.อ่าวนาง อ.เมือง ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2564 - 4 ม.ค. 2565 3.จ.นครศรีธรรมราช ณ พื้นที่เอกชน บริเวณตลาดเสาร์อาทิตย์ ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.คลัง อ.เมือง ระหว่างวันที่ 17-23 ม.ค. 2565 4.จ.หนองคาย ณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 60 พรรษา อ.เมือง ระหว่างวันที่ 1-7 ก.พ. 2565 5.จ.กาญจนบุรี ณ บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง ระหว่างวันที่ 21-27 ก.พ.2565