posttoday

นินจาแวน ลุยเพิ่มพันธมิตรหน้าร้านพันแห่งทั่วไทย พร้อมเปิดศูนย์คัดแยกพัสดุรับอีคอมเมิร์ซโตไม่หยุดในปี65 

09 ธันวาคม 2564

นินจาแวน รุกหนักตลาดเดลิเวอรี่ เซอร์วิสในไทย หาพาร์ทเนอร์หน้าร้านเพิ่มจุดรับส่งพัสดุให้บริการทั่วไทยเจาะ 3 ภูมิภาคใน 34 จังหวัด ตั้งเป้าให้ได้ 1,000 แห่ง พร้อมเปิดศูนย์คัดแยกพัสดุ รับอีคอมเมิร์ซโตพุ่ง ในกลางปี’65 

นายเพียซ เอิง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ นินจาแวน ประเทศไทย กล่าวว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์เติบโตสูง จากพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาช้อปปิ้งออนไลน์เพิ่มมากขึ้นในช่วงแพร่ระบาดโควิด-19 ผลักดันให้นินจาแวน ประเทศไทย เติบโตขึ้น โดยมียอดจัดส่งพัสดุเพิ่มขึ้น 40% จากปี 2563 

ขณะที่ภาพรวมการเติบโตของนินจาแวนในภูมิภาคเอเชียเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และคาดว่าในปีหน้าบริษัทฯ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ กลายเป็นช่องทางหลักในการสร้างยอดขายของธุรกิจ แม้ว่าทั่วโลกยังคงต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 อยู่ก็ตาม

จากแนวโน้มดังกล่าว นินจาแวน ประเทศไทย วางแผนเพิ่มจำนวนจุดรับส่งพัสดุเพื่อรองรับความต้องการและการเข้าถึงบริการของลูกค้า รวมถึงช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจหมดห่วงด้านการจัดส่งและสามารถดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้ 

โดยมองหาคู่ค้าหรือพาร์ทเนอร์ที่สนใจทำธุรกิจจัดส่งพัสดุ โดยแบ่งประเภทของจุดรับส่งพัสดุออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1. นินจาพอยท์ เป็นจุดรับส่งพัสดุที่ให้บริการแบบเต็มรูปแบบ ในรูปแบบการลงทุนเองหรือแบบแฟรนไชส์ 2. นินจาโฮม เป็นจุด drop off เท่านั้น โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นหน้าร้านแบบเต็มรูปแบบ เพียงแค่ติดป้ายรับพัสดุจากนินจาแวนก็สามารถเป็นนินจาโฮมได้ โดยลูกค้าที่มาใช้บริการจะต้องมีใบแปะหน้าพัสดุตามกฎของนินจาแวน 

และ 3. นินจาโฮมพลัส เป็นจุด drop off ที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะแค่แบรนด์นินจาแวนเพียงรายเดียว โดยลูกค้าที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับนินจาแวนก็สามารถใช้บริการได้

“ปัจจุบันเรามีจุดรับส่งพัสดุกระจายอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก จำนวน 150 แห่ง โดยภายในต้นปีหน้า เราตั้งเป้าเพิ่มจุดรับส่งพัสดุให้ได้ 1,000 แห่ง ใน 3 ภูมิภาค 34 จังหวัด” นายเพียซ กล่าว 

นอกจากนี้ในปีหน้าบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายจุดรับส่งพัสดุกระจายไปยังพื้นที่ในภาคอื่นๆ ให้ได้ 2,000 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2565 โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ตามลำดับ ผู้ที่สนใจจะเข้ามาร่วมลงทุนทำธุรกิจเป็นคู่ค้ากับบริษัทฯ สามารถสมัครผ่านทาง  เฟซบุ๊ก คอลเซ็นเตอร์ และ LINE Official Account ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจติดต่อเข้ามามากกว่า 1,000 ราย       

โดย นินจาแวนยังเตรียมความพร้อมการจัดส่งพัสดุในช่วงเทศกาลมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์แคมเปญ 12.12 ด้วยการจ้างพนักงานพาร์ทไทม์เพิ่มขึ้น 20% จากปีที่แล้วและมีค่าตอบแทนพิเศษให้กับทีมงานฝ่ายปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็นไรเดอร์ พนักงานขับรถ และเจ้าหน้าที่ดูแลคลังสินค้า 

โดยคาดว่าในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์แคมเปญ 12.12 จะมีพัสดุเข้ามาในคลังสินค้าจำนวนเพิ่มขึ้น 30% จากปีที่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งนัยสำคัญในการส่งผลให้ยอดเติบโต 3 เท่า ตามแผนที่ตั้งไว้ 

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรม “12.12 แจกจุกๆ ส่งสุขท้ายปี” ให้ร่วมสนุกรับรางวัลบนเฟซบุ๊กในช่วงเวลาดังกล่าว รวมถึงมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี ด้วยโปรโมชั่นค่าส่ง 20 บาท สำหรับพัสดุน้ำหนักไม่เกิน 3 กิโลกรัม ตลอดทั้งเดือนธันวาคม 2564

นายเพียซ กล่าวว่าในปีหน้าการเติบโตของอีคอมเมิร์ซจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น บริษัทฯมีแผนเพิ่มศูนย์คัดแยกพัสดุที่สามารถรองรับพัสดุได้ถึง 800,000 ชิ้นต่อวัน คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการได้ประมาณกลางปี 2565