posttoday

IWG ร่วม รัตนนากร แอสเซท ลุยบริการพื้นที่สำนักงานเช่าแบบยืดหยุ่น รับพฤติกรรมใหม่คนทำงานหลังโควิด

04 ธันวาคม 2564

IWG ร่วมกับ รัตนากร แอสเซท ลุยธุรกิจพื้นที่สำนักงานให้เช่าแบบยืดหยุ่น  ตอบรับความต้องการสำนักงานยุคเจนวายทั่วประเทศ

นายมาร์ค ดิกสัน ผู้ก่อตั้งธุรกิจและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IWG กล่าวว่า บริษัทลงนามมอบมอบสิทธิ์หลัก มาสเตอร์แฟรนไชส์ ให้กับ รัตนากร แอสเซท ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย เพื่อขยายธุรกิจในไทย ผู้ให้บริการพื้นที่สำนักงานให้เช่าแบบยืดหยุ่น (Flexible Workspace) ภายใต้แบรนด์ Regus, Spaces, HQ และ Signature เพื่อทำตลาดระดับภูมิภาคทั่วประเทศ ยกเว้นกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งเป้าเปิดศูนย์ใหม่ 5 แห่งภายในปี 2565 และ 40 แห่งทั่วประเทศภายในระยะเวลา 10 ปี

โดย การขยายธุรกิจในประเทศไทย  IWG มั่นใจจะได้ผลตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี หลังจากเปิดประเทศในช่วงเดือนที่พฤศจิกายนที่ผ่านมา มียอดลูกค้าติดต่อเข้าใช้บริการสูงสุดนับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจ Flexible Workspace ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2542 สะท้อนการปรับตัวของธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายพื้นที่สำนักงาน ตอบรับการทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา 

“IWG ดำเนินธุรกิจ Flexible Workspace มากกว่า 30 ปี มีลูกค้าราว 8 ล้านคน ในศูนย์บริการกว่า 1,000 แห่ง จาก 120 ประเทศทั่วโลก” นายมาร์ค  กล่าว

โดยบริษัท มองเห็นโอกาสในช่วงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่ผ่านมาก ทุกธุรกิจมีการปรับตัวไปสู่ การทำงานแบบ Hybrid working เพื่อลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ ทำให้การทำงานแบบยืดหยุ่นที่ไม่ยึดติดกับสถานที่ ได้รับความนิยมมากขึ้น 

โดยเฉพาะกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียม (เจเนอเรชั่น วาย) ซึ่งคุ้นชินกับดิจิทัลเทคโนโลยีชื่นชอบในความคล่องตัวในการทำงานในสถานที่ทำงานที่มีความหลากหลาย เลือกทำงานใกล้บ้าน ลดระยะเวลาในการเดินทาง ซึ่งพื้นที่ทำงานในรูปแบบ Flexible Workspaceจึงเป็นแนวทางการทำงานที่มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดต้นทุนให้ทุกองค์กร

“ตั้งแต่ต้นปี 2564หลังจากผ่านวิกฤตโควิด – 19 ในปี 2563 IWG มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นจากเครือข่ายทั่วโลกกว่า 2 ล้านคน สะท้อนความต้องการในการทำงานแบบไฮบริดของหลายธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ประกอบกับการคิดทบทวนกลยุทธ์การดำเนินงานด้านอสังหาริมทรัพย์ จึงเกิดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกับรัตนากร แอสเซท ที่จะเอื้อประโยชน์ให้เกิดการขยายธุรกิจได้รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนในการทำงานแบบไฮบริดทั่วประเทศ” นายมาร์ค กล่าว 

นายจักรรัตน์ เรืองรัตนากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท รัตนากร แอสเซท จำกัด กล่าวว่าการร่วมมือกับ IWG ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของรัตนากรในการเข้าสู่ธุรกิจนี้ จากที่ผ่านมา บริษัทมีประสบการณ์ด้านการจัดการอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 20 ปี ครอบคลุมธุรกิจ ที่อยู่อาศัย พื้นที่ค้าปลีก โรงงาน และโรงแรม มีมูลค่าสินทรัพย์กว่า 3.3 หมื่นล้านบาท และมองเห็นทิศทางความต้องการของตลาดFlexible Workspaceที่มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ดี 

โดย วางกลยุทธ์การขยายสาขา โดยใช้พื้นที่โรงแรม คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า และพื้นที่ค้าปลีกที่บริษัทบริหารจัดการอยู่สร้างเป็นพื้นที่ Flexible Workspace เพื่อให้ลูกค้าได้มีพื้นที่ทำงานสะดวกสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆช่วยยกระดับชีวิตของผู้คนให้ใช้ชีวิตอย่างสมดุล ทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัว” 

โดยในปี 2565 จะเริ่มทั้งหมด 5 แห่งได้แก่เมืองพัทยา 2 แห่ง จ.ชลบุรี จ.ศรีราชา และ จ.ระยอง จังหวัดละ 1 แห่ง  และบริษัทมีแผนจัดหาพื้นที่Flexible Workspaceในพื้นที่ศูนย์กลางของแต่ละภูมิภาค อย่าง เชียงใหม่ เชียงราย และภูเก็ต ในแผนระยะยาวจะมีการเพิ่มให้ถึง 40 สาขาภายในระยเวลา 10 ปีนับจากนี้