posttoday

โรบินฮู้ด ให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวันละ 120 บาท ส่งอาหาร

02 ธันวาคม 2564

โรบินฮู้ด เดินเครื่องเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวันละ 120 บาท ส่งอาหาร จับมือสองพันธมิตรลุยเปิดสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่เฟสแรก 14 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

โรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย จับมือสองพันธมิตร “H SEM” และ “ETRAN” เดินหน้าสานต่อโมเดล “Robinhood EV Bike” เปิดสถานีให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่เฟสแรก 14 จุด ทั่วกรุงเทพฯ เตรียมพร้อมรองรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่เปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจทำอาชีพไรเดอร์ทั้งที่มีหรือไม่มีรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตนเอง สามารถเช่าขับเป็นรายวันเพียงวันละ 120 บาท หวังช่วยสร้างงาน ลดค่าใช้จ่ายเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ เพื่อให้ไรเดอร์สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่เปราะบางในปัจจุบัน รวมถึงเป็นการส่งความสุขให้ลูกค้าผ่านอาหาร ควบคู่ไปกับการส่งเสริมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “หลังจากเปิดตัวโครงการ “Robinhood EV Bike” เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อเช่าขับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายวันกับ H SEM และ ETRAN สองพันธมิตรคนสำคัญของโรบินฮู้ดเป็นจำนวนกว่า 2500 คน โดยเราได้ทยอยปรับพื้นที่บางส่วนของสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ให้เป็นสถานีให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Robinhood EV Power Station) ในเฟสแรก ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่รัชโยธิน, สาขาลาดพร้าว 111, สาขาโชคชัย 4, สาขาลาดพร้าว 59, สาขาสาธุประดิษฐ์, สาขาเอกมัย, สาขาตากสิน, สาขาถนนจันทน์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังรวมถึงสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ณ ศูนย์บริการ H SEM สาขาบางนา สาขา RCA และสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ETRAN ได้แก่ สถานีอารีย์, วงศ์สว่าง, สามย่าน และสถานีสาทร-ตากสิน 2 รวมทั้งสิ้นจำนวน 14 จุด รองรับการใช้งานของ โรบินฮู้ดไรเดอร์ ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่อย่างต่อเนื่อง โดยเราและพันธมิตรทั้งสองราย ได้แก่ H SEM และ ETRAN ได้ร่วมกันพัฒนาสถานีให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ง่ายต่อการใช้งาน ไรเดอร์สามารถเปลี่ยนได้ด้วยตนเอง เปลี่ยนได้ทุกสถานีโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอด 24 ชั่วโมง สะดวก รวดเร็ว คาดว่าภายในปี 2565 โครงการ “Robinhood EV Bike” จะมีสถานีให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่กว่า 120 จุด ทั่วกรุงเทพฯและปริมลฑล มีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพร้อมให้บริการมากกว่า 5000 คัน”

โรบินฮู้ด ให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวันละ 120 บาท ส่งอาหาร

“โรบินฮู้ดหวังว่าโครงการฯ นี้จะสามารถช่วยสร้างงานให้กับผู้ที่กำลังเผชิญความยากลำบากท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น โดยเปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจทำอาชีพไรเดอร์ทั้งที่มีหรือไม่มีมอเตอร์ไซค์เป็นของตนเองสามารถเช่าขับเป็นรายวันกับ H SEM และ ETRAN ในราคาเพียงวันละ 120 บาท และหวังว่าโครงการฯ นี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างและผลักดันระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเมืองไทยอีกด้วย” นายสีหนาท กล่าวเสริม