posttoday

MG ชูภาพผู้บุกเบิกรถยนต์EV เปิดรุ่นล่าสุดในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่38

01 ธันวาคม 2564

MG ย้ำภาพผู้บุกเบิกรถยนต์ไฟฟ้ากวาดส่วนแบ่งกว่า 90% ต่อเนื่อง2 ปีในไทย เปิดตัวยนตกรรมต้นแบบแห่งอนาคตในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่38 อัดโปรฯ รับส่วนลดเพิ่ม10 เท่าจากราคาจอง

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้ก้าวมาไกล สอดคล้องกับที่แบรนด์รถยนต์ต่างๆ ได้หันมาให้ความสำคัญและเดินตามแนวทางของยานยนต์โลกมากขึ้น จากการเปิดตัวรถยนต์ที่ติดตั้งระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ และระบบการขับขี่อัตโนมัติที่ให้ความสะดวกสบายกับผู้ขับขี่เพิ่มมากขึ้น

"รวมทั้งการเติบโตของธุรกิจ Car Sharing ภายในประเทศ และที่สำคัญคือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายหลังจากเอ็มจีได้บุกเบิกและผลักดันตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างจริงจัง” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

นอกจากการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เอ็มจี ยังวางรากฐานเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจังด้วยการลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ Quick Charge ภายใต้ชื่อ MG Super Charge ที่ปัจจุบันพร้อมให้บริการแล้วกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ

โดยจะมีสถานีชาร์จอย่างน้อย 1 แห่ง ในทุกๆ 150 กิโลเมตร ทำให้ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจีสามารถเดินทางทั่วประเทศได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล นอกจากนี้เรายังได้ร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนสถานี MG Super Charge ให้ครอบคลุมและหนาแน่นมากยิ่งขึ้น

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเสริมว่าสำหรับคำว่า EV ควรจะหมายถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เท่านั้น โดยเอ็มจีได้เริ่มนำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ MG E-Motion มาจัดแสดงในงาน Motor Expo แห่งนี้ในปี 2018 และนับจนถึงปัจจุบัน ได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวม 2 รุ่น ได้แก่ MG ZS EV และ MG EP รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในรูปแบบของ SUV และ Station Wagon ด้วยรูปหลักที่โดดเด่น และสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ทำให้เอ็มจีสามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยได้มากกว่า 90% ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำภาพการเป็นผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจี ในงาน Motor Expo 2021 ปีนี้ เอ็มจีได้แนะนำ MG Cyberster รถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า 100% สไตล์สปอร์ตแบบ 2 ที่นั่ง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก MGB Roadster รถสปอร์ตในตำนานของเอ็มจี

"รถยนต์คันนี้จะไม่ใช่เพียงแค่รถยนต์ต้นแบบ แต่เอ็มจีกำลังจะปรับปรุงและพัฒนาให้กลายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงในอนาคตอันใกล้นี้” นางพงษ์ศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัว “MG Cyberster Prestige Reservation” แคมเปญเพื่อให้ชาวไทยได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมแห่งโลกอนาคต โดยเอ็มจี วางแผนนำ MG Cyberster เข้าสู่สายการผลิต และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นเวอร์ชั่นที่ขายจริงในประเทศไทย (Thailand Edition) ภายในปี พ.ศ. 2566 พร้อมจัดทำแคมเปญ “MG Cyberster Prestige Reservation” ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและเป็นเจ้าของ MG Cyberster เป็นกลุ่มแรกในประเทศไทย

อีกทั้งยังได้รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย ซึ่งการจองสิทธิ์จะแบ่งเป็นระดับต่างๆ ตามจำนวนเงินจอง โดยหลังจากที่ MG Cyberster เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จำนวนเงินดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อรถยนต์รุ่นนี้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • Silver Package ราคา 5,000 บาท แลกรับส่วนลดได้ถึง 50,000 บาท
  • Gold Package ราคา 10,000 บาท แลกรับส่วนลดได้ถึง 100,000 บาท

โดยลูกค้าสามารถจองสิทธิ์ได้เพียงคนละ 1 สิทธิ์ เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมแคมเปญ พร้อมจองสิทธิ์ได้ที่ www.mgcars.com ตั้งแต่วันนี้ จนถึงช่วงเวลาสิ้นสุดที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ในช่วงเดือนเมษายนของปี พ.ศ. 2565 และสำหรับผู้ที่จองในระหว่างงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 นี้ จะได้เข้าชม MG Cyberster ที่จัดแสดงบนเวทีแบบเอ็กซ์คลูซีฟ อีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงาน Motor Expo 2021 เอ็มจีได้ส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน อย่างรุ่น MG EP จำนวนทั้งสิ้น 70 คัน ให้กับบริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบรายแรกที่สามารถเลือกเช่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ตามระยะเวลาที่ต้องการผ่านแอพพลิเคชั่น EVME

โดยพบกับรถยนต์ต้นแบบ MG Cyberster และยนตรกรรมที่มาพร้อมเทคโนโลยี ความทันสมัย และความคุ้มค่า ทุกรุ่นของเอ็มจี พร้อมรับโปรโมชั่นและข้อเสนอสุดพิเศษ ได้ที่บูธเอ็มจี หมายเลข A13 ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 (Motor Expo 2021) ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม พ.ศ. 2564 หรือที่โชว์รูมและศูนย์บริการเอ็มจีกว่า 150 แห่ง ทั่วประเทศ

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่าเป้าหมายของแบรนด์รถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ มีความทันสมัย มีเทคโนโลยี และมีความคุ้มค่า สำหรับลูกค้าคนไทย รวมทั้งทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยก้าวทันอุตสาหกรรมยานยนต์โลกที่ขับเคลื่อน ด้วยเทคโนโลยี 4 ด้าน ได้แก่ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ (Connectivity) เทคโนโลยีเพื่อการขับขี่แบบอัตโนมัติ (Autonomous)

การแบ่งปันการใช้งาน (Car Sharing ) รวมไปถึงการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle) ซึ่งทำให้เอ็มจีได้รับการยอมรับในฐานะผู้ริเริ่มและแนะนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในหลากหลายมิติ