posttoday

‘ช้อปปี้’ X ‘วีซ่า’ หนุนร้านค้าอีคอมเมิร์ซ โกยอดขายออนไลน์ส่งท้ายปี64 ผ่านมหกรรม Shopee12.12

01 ธันวาคม 2564

ช้อปปี้ ผนึก วีซ่า สานต่อโครงการ 'Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond' โตไกลไปด้วยกัน เวิร์คช็อปให้ความรู้เอสเอ็มอีไทย บนแพล็ตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ รับกับกระแสช้อปออนไลน์โค้งสุดท้ายปีนี้ ในช่วงมหกรรม Shopee 12.12 Birthday Sale

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่านับตั้งแต่ที่ ‘ช้อปปี้’ และ ‘วีซ่า’ ได้เริ่มโครงการ ‘Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond’ โตไกลไปด้วยกัน ก็สามารถช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการรายย่อยของไทยขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างการเติบโตบนโลกอีคอมเมิร์ซได้อย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อเป็นการจับกระแสอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ประกอบกับการฟื้นตัวของกำลังซื้อในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย

โดยช้อปปี้ และ วีซ่า ได้เดินหน้าจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปให้ความรู้ผู้ประกอบการ พร้อมแชร์เคล็ดลับความสำเร็จให้แก่เอสเอ็มอีไทย ให้สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจรับกระแสอีคอมเมิร์ซโค้งสุดท้ายของปี ในช่วงมหกรรม Shopee 12.12 Birthday Sale ที่ช้อปปี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นการสร้างความคึกคักให้กับเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงปลายปี และสามารถดึงดูดความสนใจของนักช้อปได้เป็นอย่างดี

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การซื้อสินค้าออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคชาวไทย จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นเป็นตัวเร่งให้คนหันมายอมรับการช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งในกลุ่มที่ซื้อผ่านช่องทางนี้อยู่แล้วและผู้ช้อปหน้าใหม่ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสครั้งสำคัญให้กับผู้ค้าออนไลน์

โดยพื้นฐานการขาย เทคโนโลยี และการสนับสนุนทางด้านดิจิทัล ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตและพัฒนาความสามารถในการสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจได้ทั้งในปัจจุบันและต่อไปในระยะยาว ซึ่งเป็นเหตุผลที่เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับช้อปปี้ เพื่อสนับสนุนผู้ค้าออนไลน์ให้ยอมรับบริการทางดิจิทัลมากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยให้ร้านค้ามีความคล่องตัวในการทำธุรกิจแล้ว ยังช่วยในพวกเขาสามารถเตรียมรับมือกับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในยุคหลังโควิดได้อีกด้วย

โดยสอดคล้อง กับความต้องการด้านบริการทางดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย ในปี 2564 มากถึง 40 ล้านคนเข้าใช้บริการออนไลน์มากขึ้นจึงทำให้อัตราการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นเป็น 75 เปอร์เซ็นต์ โดยบรรดาผู้ใช้หน้าใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เหล่านี้ แปดในสิบมีการซื้อสินค้าออนไลน์อย่างน้อยหนึ่งครั้ง ในประเทศไทยเองมากถึงเก้าในสิบของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหน้าใหม่ (90 เปอร์เซ็นต์) ได้เลือกซื้อสินค้าออนไลน์อย่างน้อยหนึ่งครั้ง ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับที่สองในภูมิภาครองจากสิงคโปร์ที่มีมากถึง 97 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ในกิจกรรมเวิร์คช็อปให้ความรู้ผู้ประกอบการ ภายใต้โครงการ 'Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond' โตไกลไปด้วยกัน ได้รับเกียรติจากกูรูผู้คร่ำหวอดในวงการอีคอมเมิร์ซ และตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้าต้นแบบจากช้อปปี้ อาทิ รถเมล์ - คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ดีเจเพชรจ้า - วิเชียร กุศลมโนมัย และ คุณแจ๊ค-จักษกล อิทธิศรัทธา จาก M.I.B. Marketing In Black ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และเคล็ดลับในการดำเนินธุรกิจบนโลกอีคอมเมิร์ซให้ประสบความสำเร็จ พร้อมคลาสธุรกิจออนไลน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในหัวข้อ “เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย และการปิดการขายให้ไวในช้อปปี้” ถ่ายทอดสดผ่านทาง Shopee Live

โดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการ 'Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond' โตไกลไปด้วยกัน ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2564 ที่ https://shopee.co.th/m/visa-sellers-grow-beyond