posttoday

ปิดฉากงานคอมมาร์ทฯ เผยสินค้าไอที หมวดคอมพิวเตอร์ D.I.Y-โน้ตบุ๊ค ความต้องการสูงดันยอดขายสะพัดกว่า 3พันล.

30 พฤศจิกายน 2564

เออาร์ไอพี เผยยอดขายสินค้าไอทีผ่านงาน “COMMART BRIGHT”เป็นไปตามเป้า ดันยอดขายสะพัดกว่า 3พันล. สินค้ามาแรงคอมพิวเตอร์ประกอบ-โน้ตบุ๊ค

รายงานข่าวจาก บริษัทเออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน “COMMART BRITHT” มหกรรมไอทีส่งท้ายปี เผยยอดขายตลอด 4 วันการจัดงาน ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2564 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมชมงานฯดังกล่าวภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ในช่วงตลอดการจัดงานฯ ในครั้งนี้ โดยมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,100 ล้านบาท

สำหรับสินค้าไอที ที่ได้รับความนิยมสูงสุดภายในการจัดงานฯ ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์ประกอบ มีสัดส่วนยอดขายมากสุด รองลงมาเป็นโน้ตบุ๊ค ฏกยร้านค้าและแบรนด์สินค้าไอทียิ้มรับยอดขายสุดปังพร้อมลุยเดินหน้าจัดงานคอมมาร์ตครั้งต่อไปช่วงเดือนมีนาคม 2565 ณศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคที่เดิม

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เผยว่า “งานคอมมาร์ตครั้งนี้มีความท้ายทายค่อนข้างมาก เพราะต้องตอบโจทย์หลายด้านไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าชมงานที่จะเข้าร่วมจะมากันจำนวนมากเกินไป ขณะที่ผู้เข้างานก็ยังต้องการความสะดวกสบาย ด้านฝั่งผู้ขายก็มีความคาดหวังว่าจะให้มีคนมาเดินงาน จำนวนมาก เพื่อสร้างยอดขายปิดท้ายปี

อย่างไรก็ตามตลอดการจัดงาน 4 วันที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นสาวกไอทียังคงเหนี่ยวแน่นกับงานคอมมาร์ต จากทุกฝ่ายที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้งาน COMMART BRIGHT ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมาย

โดยในส่วนของกลุ่มสินค้าขายดี ได้แก่คอมพิวเตอร์ประกอบ 41%, โน๊ตบุ๊ค 34%, สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 17%, อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊ค 5% และกลุ่มทีวีและมอนิเตอร์ มีสัดส่วน3% จากปัจจัยเรื่องผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่อัดอั้นในช่วงที่มีการล็อคดาวน์”เพื่อเป็นการขอบคุณทางผู้จัดงานได้จับรางวัลในกิจกรรม Commart Bonus สิทธิ์ในการลุ้นรางวัล Gadget เก๋ๆ ซึ่งมีการจับสลากผู้โชคดีแบบรายวันไปเรียบร้อยแล้ว

สามารถติดตามผลรางวัลได้ที่ www.commartThailand.com  , www.facebook/commartThailand   

โดยงาน COMMART มีกำหนดจัดขึ้นอีกครั้งเดือน มีนาคม 2565 ณศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่เดิม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.commartThailand.com  www.facebook.com/commartThailand  ,Line:@Commart, และ twitter.com/Commart