posttoday

พล.อ.ประวิตรเปิด "Powering Digital Thailand 2022" ดันศก.ดิจิทัล

17 พฤศจิกายน 2564

พล.อ.ประวิตร เปิดงาน "Powering Digital Thailand 2022" ขับเคลื่อน" 5G,CLOUD,AI เพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัล ต่อยอด นวัตกรรม สร้างงาน/อาชีพประชาชน ส่งเสริมการพัฒนาประเทศ

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 64 เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานเปิดงาน "พาวเวอริ่ง ดิจิทัล ไทยแลนด์ 2020" (Powering Digital Thailand 2022) ดำเนินการโดย กระทรวงดิจิทัลฯ ร่วมกับ บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ,บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด และมูลนิธิอาเซียน จัดขึ้นที่ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ A2 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลล์

พล.อ.ประวิตรเปิด "Powering Digital Thailand 2022" ดันศก.ดิจิทัล

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษก รอง นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ประธานในพิธี ได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชม ต่อ กระทรวงดิจิทัลฯ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องในการจัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

นอกจากนี้ได้กล่าวถึงความสำคัญ และประโยชน์ที่จะได้รับว่า เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย นับเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศ ในทุกมิติ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ช่วงการฟื้นฟูประเทศหลัง จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย จะมีบทบาทอย่างยิ่งต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ของประเทศ โดยเฉพาะระบบ 5G ,ระบบ Cloud และระบบ AI ซึ่งจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ไปสู่ยุคของเศรษฐกิจดิจิทัล ต่อยอดนวัตกรรม การสร้างอาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีความอยู่ดีกินดี

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาระบบดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจ และสังคม ภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อผลักดันการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาประเทศ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ การอำนวยความสะดวก การเข้าถึง และการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชน รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของภาครัฐ ซึ่งจะส่งผลดี ต่อประชาชน และประเทศชาติให้เกิดความมั่งคั่ง ยั่งยืน และมั่นคงในระยะยาว ต่อไป

พล.อ.ประวิตรเปิด "Powering Digital Thailand 2022" ดันศก.ดิจิทัล