posttoday

พช.จับมือช้อปปี้ดัน"โอทอปขึ้นเครื่อง"ขายออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการ

09 พฤศจิกายน 2564

กรมการพัฒนาชุมชนจับมือช้อปปี้ดัน“โอทอปขึ้นเครื่อง”ขายออนไลน์ ชวนอุดหนุนผลิตภัณฑ์ เล็ก ดี มีคุณภาพทั่วไทยในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี Shopee 11.11 Big Sale 2021

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามแนวนโยบายของรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำ มุ่งเน้นการสร้างรายได้ และส่งเสริมความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานราก โดยให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการกับภาครัฐเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สอดคล้องกับการดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้จำหน่ายบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นนโยบายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้จำหน่ายบนเครื่องบิน โดยเร่งรัดการพัฒนาคุณภาพ ภายในใต้แนวทาง เล็ก ดี มีคุณภาพ และประสานสายการบินเพื่อนำผลิตภัณฑ์ OTOP ขึ้นไปจำหน่าย

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชนดำเนินการ โดยเริ่มมาตั้งแต่ พ.ศ.2559 จนถึงปัจจุบันผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้รับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 225 กลุ่ม/ราย รวม 1,229 ผลิตภัณฑ์ สามารถพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ มาตรฐาน สามารถเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เป็นอย่างดี แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด- 19 ส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมการเดินทางหยุดชะงัก โดยเฉพาะการเดินทางทางเครื่องบิน ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนายกระดับตามโครงการดังกล่าวไม่มีช่องทางการระบายสินค้า ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ขาดรายได้ กรมการพัฒนาชุมชนจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบินในช่วงวิกฤตการณ์จากโควิด เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอาชีพอย่างต่อเนื่อง

พช.จับมือช้อปปี้ดัน"โอทอปขึ้นเครื่อง"ขายออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการ

“กรมการพัฒนาชุมชน ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มช้อปปี้ สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ OTOP จำหน่ายบนเครื่องบิน เปิดร้านค้าออนไลน์ เพื่อนำสินค้าจำหน่ายผ่านช่องทางออไนลน์เพื่อทดแทนการจำหน่ายบนเครื่องบินในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้จัดทำเป็นไมโครไซต์พิเศษ https://shopee.co.th/OTOP  ภายใต้แคมเปญ OTOP ON BOARD ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ถึง 7 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย และส่วนลดพิเศษให้แก่ผู้ซื้อตลอดแคมเปญ จึงขอเชิญชวนมาช่วนกันอุดหนุนสินค้า เล็ก ดี มีคุณภาพ ที่ผ่านการคัดสรร และยังเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศอีกด้วย” อธิบดีพช.กล่าว

ด้านผู้แทน ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการรายแรกที่ได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงแคมเปญพิเศษ “OTOP ON BOARD” ในครั้งนี้ พบกับสินค้า OTOP คัดสรรให้ได้เลือกช้อปกันอย่างจุใจในราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นและโค้ดส่วนลด โดยผู้สนใจสามารถเลือกซื้อและอุดหนุนได้ที่เว็บไซต์กลาง https://shopee.co.th/OTOP 

พช.จับมือช้อปปี้ดัน"โอทอปขึ้นเครื่อง"ขายออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการ

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชนสอดคล้องกับพันธกิจของช้อปปี้ในการเดินหน้าส่งเสริมการฟื้นตัวของร้านค้าและผู้ขาย เพื่อช่วยให้ร้านค้าและผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการชุมชนท้องถิ่นสามารถปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่และสร้างธุรกิจให้แข็งแรงและเติบโตได้ในระยะยาวต่อไป โดยแคมเปญครั้งพิเศษนี้ ยังได้ร่วมเฉลิมฉลองไปกับมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี Shopee 11.11 Big Sale 2021 ที่ช้อปปี้เตรียมความคุ้มค่าและความบันเทิงมากมายมามอบให้พี่น้องชาวไทยทุกคน โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/11-11 

พช.จับมือช้อปปี้ดัน"โอทอปขึ้นเครื่อง"ขายออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการ

พช.จับมือช้อปปี้ดัน"โอทอปขึ้นเครื่อง"ขายออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการ

พช.จับมือช้อปปี้ดัน"โอทอปขึ้นเครื่อง"ขายออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการ