posttoday

สยามพิวรรธน์ ขยับใหญ่สร้างระบบนิเวศดิจิทัล รับเทรนด์ค้าปลีกอนาคต-พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน

04 พฤศจิกายน 2564

สยามพิวรรธน์ ผนึก Perx สร้าง “ระบบนิเวศดิจิทัล” เชื่อมพันธมิตรค้าปลีกทั่วโลก สร้าง ไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติง แพล็ตฟอร์ม เข้าถึงลูกค้าระดับ Global Citizen

นายอักเซล วินเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัล บริษัท สยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับ Perx Technologies (เพิร์กซ เทคโนโลยี) ผู้ให้บริการ SaaS บริการซอฟต์แวร์ที่ใช้ระบบ Cloud สำหรับองค์กร ที่ได้เปิดตัว “Lifestyle Marketing Platform” (LMP) ครั้งแรกของโลก

โดยร่วมกันพัฒนาสร้างสรรค์ประสบการณ์แปลกใหม่บนโลกดิจิทัล เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศให้กว้างไกลยิ่งขึ้นทั่วโลก ผ่านกลุ่มพันธมิตรร้านค้าและคู่ค้า (Global Partners) โดยกลุ่มลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากสิทธิประโยชน์ต่างๆ ภายใต้ Loyalty Program ที่ Personalized พร้อมเสริมความสนุกในการจับจ่ายใช้สอยผ่านเกมมิฟิเคชัน (Gamification)

โดยลูกค้าของสยามพิวรรธน์จะได้รับประสบการณ์ รวมทั้งสิทธิประโยชน์ อาทิ บัตรกำนัลแทนเงินสด แคมเปญสิทธิประโยชน์ที่พลาดไม่ได้ เมื่อร่วมทำกิจกรรมบนแพลตฟอร์ม และสนุกไปกับฟีเจอร์ที่บูรณาการเกมเข้ากับการชอปปิ้ง ให้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ที่คุ้มค่า และเกินความคาดหมาย ผ่านโปรแกรมใหม่ล่าสุดนี้อย่างแท้จริง

นายอักเซล กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้สยามพิวรรธน์เดินหน้า “ระบบนิเวศดิจิทัล” ที่จะเชื่อมร้านค้า คู่ค้า กับพันธมิตรค้าปลีกทั่วโลก ในการนำเสนอการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าแบบบูรณาการ (Loyalty Program) เพื่อต่อยอดฐานลูกค้าปัจจุบันที่ทรงพลังทั้งในประเทศและทั่วโลกให้กว้างขวางยิ่งขึ้น และทำให้สามารถครองความเป็นหนึ่งในใจลูกค้าและพันธมิตรทางการค้าได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

สำหรับ การจับมือร่วมกับ Perx ในครั้งนี้จะช่วยเร่งและผลักดันให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอันสร้างสรรค์และล้ำสมัย เชื่อมโลกออฟไลน์ - ออนไลน์ได้อย่างครบครัน และบุกเบิกโมเดลธุรกิจที่ใช้ระบบนิเวศดิจิทัล ตอบโจทย์และดึงดูดใจผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเป็นไปตามเป้าหมาย ในอนาคตอันใกล้สยามพิวรรธน์ยังมีแผนเตรียมขยายศักยภาพการเชื่อมต่อโลกจริงสู่โลกเสมือนจริงทางดิจิทัลด้วย Metaverse ในอนาคตอีกด้วย

นางแอนนา กอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Perx Technologies กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิด อาทิ วิกฤตการณ์โควิดหรือไม่ก็ตาม อุตสาหกรรมค้าปลีกจะต้องตื่นตัวเร็วที่สุดเพื่อตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและกลไกของตลาดอยู่เสมอ

ทั้งนี้ จากการได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมต่างๆ Perxพร้อมร่วมสนับสนุน และช่วยพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกของไทย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและพันธมิตรอย่างค่อยเป็นค่อยไป Perx LMP จะช่วยให้สยามพิวรรธน์สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อให้ก้าวไปได้ไกลกว่าโมเดลธุรกิจหลัก และสร้างระบบนิเวศไลฟ์สไตล์ที่สามารถสร้างรายได้ และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภค คู่ค้า และผู้ค้าได้อย่างครบครัน และได้รับประโยชน์ในระยะยาว ผ่านการเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคและแบรนด์ต่าง ๆ เข้าถึงกันได้มากยิ่งขึ้น

“ระบบ API First Approach จาก Perx LMP จะช่วยเชื่อมต่อคู่ค้าทางธุรกิจเข้ากับ Loyalty Program ซึ่งจะเกิดเป็นระบบนิเวศค้าปลีกแห่งอนาคต เพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืน และสอดรับกับความเปลี่ยนแปลงของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว แผนงานในอนาคตของการร่วมมือนี้ ยังรวมถึงกลยุทธ์สู่ตลาดแบบพ่วง B2B2C (ธุรกิจ – ธุรกิจ – ผู้บริโภค) ซึ่งจะทำให้สยามพิวรรธน์สามารถนำเสนอบริการของ Perx LMP ให้กับธุรกิจค้าปลีกอื่น ๆ ในตลาดไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ” แอนนา กอง กล่าว