posttoday

End of Waste บุกธุรกิจโซลูชันกำจัดของเสีย-เศษอาหาร กลับมาใช้ประโยชน์ แก้โจทย์ขยะล้นเมือง

08 พฤศจิกายน 2564

End of Waste พร้อมบุกหนักธุรกิจโซลูชันกำจัดขยะจากเศษอาหาร-ขยะมูลฝอย ล้นโครงการที่อยู่อาศัย เข้าสู่กระบวนการนำกลับไปใช้ประโยชน์ รับเทรนด์เศรษฐกิจหมุนเวียน เติบโตยั่งยืน

นายพอพงษ์ ชินวัตร ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท End of Waste จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโซลูชันบริหารจัดการฟู้ด เวสต์ เปิดเผยว่า บริษัทก่อตั้งเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารจัดการฟู้ด เวสต์ หรือขยะอันเกิดจากเศษอาหาร ภายใต้โซลูชันส์2+1 ประกอบด้วย 1. นาว ไดเจสเตอร์ (Now Digester) 2. นาว คอมโพสเตอร์ (Now Composter) และ +1 นาว ออโต ดิสโพซอล (Now Auto Diposal)

สำหรับผลิตภัณฑ์โซลูชันดังกล่าว ดำเนินธุรกิจในรูปแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (บีทูบี) จับกลุ่มเป้าหมายหลักผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และ ธุรกิจภาคบริการต่างๆ อาทิ ค้าปลีก ยุคใหม่ที่ต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการฯแต่ละประเภทจากการหมุนเวียนของเสียนำกลับมาใช้ประโยชน์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน ตามนโยบายเศรษฐกิจโมเดลใหม่ (BCG Economy) ของภาครัฐ

ขณะที่ โซลูชัน นาว ไดเจสเตอร์ จะเป็นการกำจัดของเสียเข้าสู่กระบวนการเติมสารจุลินทรีย์เข้าไปมีส่วนร่วมในการแปรรูปขยะอาหารจนกลายเป็นน้ำและนำไปทิ้งได้ ส่วนโซลูชัน นาว คอมโพสเตอร์ จะเป็นกระบวนการกำจัดขยะมูลฝอย (holipossure waste) ต่างๆที่สามารถนำชิ้นส่วนเศษดิน ใบไม้ กิ่งไม้ ฯลฯ เข้าร่วมในกระบวนการกำจัดของเสียเพื่อแปรรูปออกมาได้ทั้งในรูปแบบดิน หรือ ปุ๋ย ได้เป็นต้น

ส่วนโซลูชัน พลัสวัน (+1) นาว ออโต ดิสโพซอล จะเป็นกระบวนการกำจัดของเสีย อาทิ ขยะจากเศษอาหารนำมาเข้ากระบวนการแปรรูปเพื่อนำไปใช้ประโยขน์ต่อไป โดยโซลูชันดังกล่าวเหมาะสมกับโครงการอสังหาริมทรัยพ์ที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมีเนียม ค้าปลีกศูนย์การค้า โรงแรม ที่วางแนวคิดใหม่ในการให้บริการแห่งอนาคต เป็นต้น

โดยผู้พัฒนาโครงการฯ สามารถร่วมออกแบบโซลูชันบริหารจัดการกำจัดของเสียได้ตามความเหมาะสม หรือ ความต้องการของลูกค้าได้เช่นกัน อาทิ เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม อาทิ โครงการที่พักอาศัยสมัยใหม่ ที่ต้องการเสริมภาพลักษณ์ หรือ ประโยชน์ใช้สอย (พีเจอร์) ใหม่ให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการฯ ที่ต้องการลดปัญหาการนำของเสียในแต่ละห้องพักอาศัย ที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้ในส่วนกลาง แต่สามารถกำจัดได้โดยตรงในยูนิตของตัวเอง เพื่อสร้างคุณภาพสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มขึ้น

นายพอพงษ์ กล่าวว่าแผนธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯวางแผนดำเนินการเเชิงรุกพร้อมทำงานร่วมกับพันธมิตรลูกค้ากลุ่มผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ ทั้งขนาดเล็ก กลาง และ ใหญ่ พร้อมให้ความรู้ด้านนวัตกรรมการกำจัดของเสียจากขยะไปพร้อมกัน ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอนาคตเศรษฐกิจไทยในอนาคต ได้อย่างยั่งยืน