posttoday

รองเลขาฯ บีโอไอ ร่วมพิธีเปิดสำนักงานภูมิภาค Arcelik Hitachi Home Appliances

01 พฤศจิกายน 2564

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ และ H.E. Mrs. Serap Ersoy เอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทย ได้เข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานภูมิภาคแห่งใหม่ของบริษัท Arcelik Hitachi Home Appliances ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท Arcelik ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่จากตุรกี และ Hitachi Global Life Solutions บริษัทชั้นนำจากญี่ปุ่น โดยหลังจากที่ทั้งสองบริษัทประกาศร่วมทุนกันแล้ว ได้ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นที่ตั้งสำนักงานภูมิภาค (Regional Headquarter) ณ อาคารสาทร สแควร์ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ

การร่วมทุนของทั้งสองบริษัท เป็นการผสมผสานความเชี่ยวชาญระดับโลก ทั้งด้านการวิจัยและพัฒนา ระบบการผลิต เครือข่ายการตลาด และความแข็งแกร่งของแบรนด์ Hitachi เข้าด้วยกัน โดย Arcelik Hitachi Home Appliances จะรับผิดชอบการผลิต การตลาด และบริการหลังการขายของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของแบรนด์ Hitachi ที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด โดยจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานปฏิบัติการหลัก และได้จัดตั้งสำนักงานภูมิภาคขึ้นมาดูแลและให้บริการบริษัทในเครือที่อยู่ในประเทศต่าง ๆ เช่น ไทย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม นอกจากนี้ ยังมีโรงงานที่จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งปัจจุบันได้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า Hitachi หลากหลายประเภท เช่น ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น เตาอบไมโครเวฟ เป็นต้น  

รองเลขาฯ บีโอไอ ร่วมพิธีเปิดสำนักงานภูมิภาค Arcelik Hitachi Home Appliances

สำหรับกลุ่ม Arcelik ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของตุรกี และอันดับ 4 ของยุโรป ภายใต้ยี่ห้อสินค้า เช่น Beko, Arcelik, Grundig, Defy ได้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559 ในนามบริษัท Beko Thai มีโรงงานที่จังหวัดระยอง ซึ่งได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ และยังใช้ไทยเป็นที่ตั้งสำนักงานภูมิภาคของกลุ่ม Beko ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย