posttoday

พี แอนด์ จี ส่งแบรนด์’โอเลย์’วางกลยุทธ์ ดิจิทัล บิวตี้ รุกหนักช่องอีคอมเมิร์ซ เป้าปี64โต2เท่า 

30 ตุลาคม 2564

โอเลย์ เผยกำลังซื้อสินค้าความงามช่องออนไลน์ในไทย-อาเซียน ขยายตัวพุ่ง ผนึก ‘ช้อปปี้’ ลุยกลยุทธ์ออนไลน์รับเทรนด์ Digital Beauty อัดโปรแรงผ่านShopee 11.11 Big Sale ตั้งเป้าปี’64 ยอดออนไลน์โต 2 เท่า

พี แอนด์ จี ส่งแบรนด์’โอเลย์’วางกลยุทธ์ ดิจิทัล บิวตี้ รุกหนักช่องอีคอมเมิร์ซ เป้าปี64โต2เท่า 

นาย Shivam Chopra ผู้อำนวยแบรนด์โอเลย์ (Olay Brand Director) ในเครือพีแอนด์จี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดส่งผลกระทบให้ภาคธุรกิจต่างๆไม่สามารถดำเนินการได้ตามปกติ นับเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคที่ไม่เคยเปิดประสบการณ์บนโลกออนไลน์ กล้าและเริ่มเปิดใจทดลองซื้อสินค้าจากช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย ที่ตลาดสินค้าความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลยังมีแนวโน้มและโอกาสอีกมากสำหรับการเติบโต ฉะนั้นการทำความเข้าใจในเส้นทางและความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคดิจิทัลบิวตี้ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงมีความสำคัญอย่างมากต่อการดำเนินธุรกิจ เพื่อที่จะสามารถออกแบบกลยุทธ์ได้อย่างตรงใจ และชดเชยประสบการณ์ที่ขาดหายจากการจับจ่ายในช่องทางออฟไลน์”

ล่าสุด โอเลย์ ดำเนินกลยุทธ์สู่การเป็น Digital Beauty เต็มกำลัง เพื่อให้แบรนด์สามารถสร้างการเติบโตให้สอดรับกับเทรนด์ของผู้บริโภคดิจิทัลบิวตี โดยโอเลย์ ได้ร่วมกับ ช้อปปี้ พันธมิตรอีคอมเมิร์ซที่มีความชำนาญ และความเพียบพร้อมด้านระบบนิเวศที่ครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ผ่านการทำแคมเปญการตลาดแบบเอ็กซ์คลูซีฟคอลาบอเรชัน 

“เพื่อร่วมสร้างกระแสแลละสร้างประสบการณ์กันช้อปปิ้งที่แตกต่างให้แก่ผู้บริโภคบนช่องทางออนไลน์ จนทำให้ร้านค้า Olay Official Store บน Shopee Mall มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดในปี 2021 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า และยอดการติดตามร้านค้าที่พุ่งสูงกว่า 2 เท่า (YoY growth) เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020” นาย Shivam  กล่าว

ทั้งนี้ ในมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale นับเป็นมหกรรมการช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนี้ โดยโอเลย์ เตรียมยกระดับความร่วมมือกับช้อปปี้ เพื่อร่วมกันพัฒนากลยุทธ์ Digital Beauty ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทั้งการจัดโคแบรนด์แคมเปญ คอนเทนต์ เพื่อให้สาระและความบันเทิง การทำไลฟ์สตรีมมิ่ง เกมมิฟิเคชั่น พร้อมดีลและโปรโมชั่นที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์ Digital Beauty แบบครบวงจร ที่จะช่วยสร้างการรับรู้ การมีปฏิสัมพันธ์ การรักษาความสัมพันธ์ที่ดี และกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภค

โดยโอเลย์เชื่อว่าภายในปี 2564 นี้ โอเลย์จะสามารถประสบความสำเร็จด้านยอดขายบนช่องทางออนไลน์ด้วยอัตราการเติบโตขึ้นถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ของยอดขายทั้งหมด