posttoday

ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เดินกลยุทธ์ช่องทางขาย ผ่าน อมาโด้ ทีวีโฮมช้อปปิง รับเทรนด์ทำอาหารกินเองที่บ้านโต

26 ตุลาคม 2564

อมาโด้ ร่วมพาร์ทเนอร์ ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ขายสินค้าแบรนด์ 'ซีเล็ค ทูน่า' ผ่านช่องทางขายทีวีโฮมช้อปปิ้ง เจาะกลุ่มคนทำอาหารเองที่บ้าน-เข้าถึงตลาดแมส

นายศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไปบริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU กล่าวว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์แบรนด์ซีเล็คทูน่า ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคและเป็นผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 60% เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในวงกว้าง พร้อมส่งเสริมให้คนไทยได้บริโภคทูน่าที่มีคุณภาพ มีโปรตีนชั้นดีจากปลาทูน่าธรรมชาติ ไขมันอิ่มตัว 0% โอเมก้า 3 และซีลีเนียม

นอกจากนี้ ยังยังได้พัฒนาสินค้าใหม่ๆ ต่อเนื่อง อาทิ Sealect X After Yum จากความร่วมมือระหว่างธุรกิจร้านอาหารแบรนด์อาฟเตอร์ยำผลิตทูน่าในน้ำยำ สูตร DIY พร้อมจับมือตัวการ์ตูนยอดนิยม "โดราเอม่อน" ออกผลิตภัณฑ์ทูน่ากระป๋อง ลิมิเตท อิดิชั่นร่วมฉลอง 50ปี โดราเอม่อน และภาพยนตร์ Stand By me 2 และล่าสุดได้เปิดตัวสินค้า น้ำพริกทูน่า สูตรน้ำพริกนรก สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มปลาซาร์ดีนและแมคเคอแรล

ล่าสุด บริษัท เปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดรายแรกของไทยปลากระป๋อง ซีเล็ค โกลด์ ปลากระป๋องรูปทรงแบน พร้อมเปิดทานสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยคัดสรรเนื้อปลาแมคเคอแรล ฟิลเลต์ พรีเมียม ผ่านการแล่อย่างพิถีพิถัน ไม่มีก้าง ไม่มีหนัง ทานง่าย ไม่คาว และใช้ซอสมสูตรพิเศษ โดยมี 2 สูตร คือสูตรมะเขือเทศ และซอสพริก ซีเล็คทูน่า และซีเล็คปลากระป๋อง โดยจัดจำหน่ายสินค้าทูน่า ซาร์ดีน และแมคเคอเรล ผ่านช่องทางขายทีวีโฮมช้อปปิ้ง เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ

ด้านนายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (Amado) เผยว่า การสื่อสารการตลาดสินค้ารระหว่างผู้บริโภค ผ่าน Amado Shopping ช่องทางขายทีวีโฮมช้อปปิ้ง รูปแบบใหม่ ในขณะนี้ถือเป็นรูปแบบการโฆษณาที่ปรับให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้นสอดคล้องกับข้อมูลจากบริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัดระบุว่าภาพรวมการใช้เม็ดเงินโฆษณา 8 เดือนของปี 2564สื่อทีวียังคงครองมาร์เก็ตแชร์สูงสุดที่ 61% ด้วยผู้บริโภคอยู่บ้านเพิ่มขึ้นสืบเนื่องจากการล็อคดาวน์และ Work from Home

"ส่งผลให้การตอบรับจากพาร์ทเนอร์ธุรกิจที่สนใจนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายบน Amado Shopping อย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการเปลี่ยนผ่าน (Transformation) งบประมาณทางการตลาด (Marketing Budget) ในการซื้อสปอตโฆษณาเปลี่ยนเป็นการซื้อโฆษณาแบบรายการขาย (Tie-in) สินค้า และกลายเป็นยอดขายเชิงพาณิชย์ (Commerce) และสามารถวัดผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ได้ทันทีทำให้กลุ่มสินค้าธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค หรือ FMCGหันมาให้ความสนใจกับการลงเม็ดเงินในวิธีการโฆษณาแบบรายการขายฃTie-in เยอะขึ้น" นายธนาตรัยฉัตร กล่าว

ปัจจุบันอมาโด้มีผลิตภัณฑ์กลุ่ม FMCG ประเภทอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ชั้นนำของไทย ได้แก่ น้ำดื่มสิงห์ เพอร์ร่า วิตามิน วอเตอร์ และแลคตาซอย ล่าสุด บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ “ซีเล็คทูน่า สูตรอาฟเตอร์ยำ” มาวางจำหน่ายบน Amado Shopping และมียอดขายกว่า 1,000 เซท ในเวลา 7 นาที

นอกจากนี้ ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ยังนำไลน์สินค้าอื่นๆ ได้แก่ ซีเล็คน้ำพริกทูน่า สูตรน้ำพริกนรก ซีเล็ค โกลด์ เนื้อปลาปลาแมคเคอแรล ฟิลเลต์ พรีเมี่ยม ในซอสมะเขือเทศ และซีเล็คทูน่าฟิตต์ สเต็ก ในน้ำแร่ ลง Amado Shopping เพิ่มเติมอีกด้วย

นายธนาตรัยฉัตร กล่าวว่า ปัจจุบันการนำเสนอสินค้าผ่านรายการขายช่องทางโทรทัศน์ทำให้ผู้รับชม ซึ่งเป็นบริโภคส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการนำเสนอสินค้าในรูปแบบ Tie-in ที่เข้าถึงลูกค้าได้ดี ซึ่งจุดเด่นของ Amado Shopping สามารถรวบรวมรายการเรตติ้งคุณภาพของสถานีโทรทัศน์ชั้นนำมาสร้างช่องทางขายทรงประสิทธิภาพและมีความเชี่ยวชาญบริการรับออร์เดอร์ให้ลูกค้าด้วยเทเลเซลล์ของบริษัทเอง