posttoday

ปตท.สำรองน้ำมันช่วงปีใหม่

24 ธันวาคม 2553

ปตท. สำรองและขนส่งน้ำมันอย่างเพียงพอ พร้อมเชิญชวนเที่ยวไทย ช่วงหยุดยาวปีใหม่

ปตท. สำรองและขนส่งน้ำมันอย่างเพียงพอ พร้อมเชิญชวนเที่ยวไทย ช่วงหยุดยาวปีใหม่

นาย ปรัชญา ภิญญาวัธน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลายและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท.  เปิดเผยว่า ปตท. ได้เตรียมแผนการสำรองและการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการใช้เดินทางของประชาชนทั่วประเทศในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้

ทั้งนี้การจัดหาน้ำมันเชื้อเพลิงปตท. ได้วางแผนให้คลังน้ำมันของ ปตท. ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ  สำรองน้ำมันอย่างเต็มที่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงหยุดปีใหม่ นอกจากนี้ยังเพิ่มปริมาณรถขนส่งน้ำมัน เพื่อจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้น้ำมันมากกว่าปกติ โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมันที่อยู่บนเส้นทางสายหลักและมีการท่องเที่ยวหนาแน่นทางภาคเหนือ เช่น อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  ปตท. จึงได้เพิ่มการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงให้เป็นพิเศษ  ทั้งนี้หากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ (Call Center)  ปตท. โทร.1365 (ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

 อย่างไรก็ตาม ในโอกาสขึ้นปีใหม่นี้ ขอเชิญชวนทุกท่านท่องเที่ยวเมืองไทย  วางแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัยในทุกเส้นทาง