posttoday

บางกอกแลนด์ ลงทุนกว่าพันล.บาท เปิดธุรกิจใหม่โรงเรียนทำอาหารฝรั่งเศส 'เลอโนท' แห่งแรกในอาเซียน

23 ตุลาคม 2564

บางกอกแลนด์ ลุยโครงการก่อสร้างโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ดึงกลุ่มนักเรียนจากจีน-อาเซียน ปักหมุดเป็นเดสติเนชั่นใหม่ในเมืองทองธานี กระตุ้นท่องเที่ยวไทย หลังฟื้นจากโควิด

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงปลายปี 2564 ทางบริษัทฯ เตรียมใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเริ่มโครงการก่อสร้างโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทยโดยได้จัดพิธีบวงสรวงและยกเสาเอกโรงเรียน บริเวณพื้นที่ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี ซึ่งได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ฯพณฯ ท่าน ตีแยรี มาตู พร้อมภริยา เป็นประธานในพิธีกดปุ่มเริ่มการก่อสร้างอย่างเป็นทางการ

สำหรับโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ชื่อเต็ม คือ Lenôtre Culinary Arts School Thailand เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหารสัญชาติฝรั่งเศส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2514 ในเมืองปารีส โดยเชฟชาวฝรั่งเศส กัสตง เลอโนท ดำเนินการเปิดสอนหลักสูตรศิลปะการทำอาหาร สำหรับผู้ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นเชฟมืออาชีพมายาวนานกว่า 50 ปี การเปิดบริการในไทยถือเป็นแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยบางกอกแลนด์ได้ทำสัญญากับเลอโนท ปารีส เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดการเรียนการสอนทั้งหลักสูตรระยะสั้นและระยะยาว ให้กับนักเรียนในประเทศไทยและจากนานาชาติ ช่วงปลายปี 2565

นายพอลล์ กล่าวว่า "บริษัทมองเห็นโอกาส จากการรับนักเรียนในเอเชียที่สนใจ และไม่ต้องบินไปยุโรป ทำให้มีค่าใช้จ่ายถูกกว่า โดยตั้งเป้าดึงนักเรียนจากประเทศจีนและในภูมิภาคอาเซียนมาเรียนคอร์สเต็มเวลาที่ประเทศไทย พร้อมผลักดันให้เป็นจุดหมายปลายทาง ด้านการท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งภายใน อิมแพ็ค เมืองทองธานี ดึงดูดลูกค้ากลุ่ม ผู้ติดตามนักเดินทางตลาดจัดประชุม สัมมนาและแสดงสินค้าที่เดินทางมาร่วมงาน ที่อิมแพ็คฯ ให้ใช้เวลาว่างมาเรียนทำอาหารครึ่งวันหรือเต็มวัน รวมถึงการออกแบบโปรแกรมเรียนทำอาหารเพื่อรองรับ การจัดทีมบิลดิ้ง"

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนทำอาหารหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เลอโนทประเทศไทย ธุรกิจใหม่ในกลุ่มบริษัทบางกอกแลนด์ สามารถติดตามผ่าน www.lenotre.co.th  หรือเฟซบุ๊ค Lenôtre Culinary Arts School Thailand