posttoday

สยามพิวรรธน์ ฉีกวงการค้าปลีกใช้ ‘คริปโตฯ’ เข้าถึงไอเท็ม-กิจกรรมพิเศษ  เจาะเทรนด์ลูกค้ารุ่นใหม่  

05 ตุลาคม 2564

สยามพิวรรธน์’ ผนึก ‘ZIPMEX’ เปิดโลกค้าปลีก-ลงทุนยุคดิจิทัล ร่วมขยายฐานลูกค้ารุ่นใหม่กำลังซื้อสูง เข้าถึงสินค้าคอลเล็กชัน กิจกรรมพิเศษ เทรดคริปโตฯผ่านแพล็ตฟอร์ม ZIPWORLD

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานบริหารสมาชิก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกศูนย์การค้า สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ธุรกิจสู่การเป็นผู้นำแห่งการนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ให้ชีวิต หรือ ‘The Icon of Innovative Lifestyle’  โดยมุ่งเน้นนำเสนอคอนเซ็ปต์แปลกใหม่ในการพัฒนาโครงการต่างๆ ธุรกิจค้าปลีกชนิดใหม่ๆ และคอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์ล้ำยุคหลายประเภท ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทยหรือเป็นครั้งแรกในโลก 

ล่าสุด บริษัทฯ ดำเนินกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจร่วมกับ ZIPMEX ในรูปแบบ “Collaborate to Innovate” ร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรก และครั้งสำคัญของวงการค้าปลีกไทย เพื่อสร้างประสบการณ์ความหรูหราระดับโลกที่แตกต่างและนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแบบครบทุกมิติของไลฟ์สไตล์จากโลก Offline สู่แพลตฟอร์ม Online ให้กับผู้ใช้งาน ZIPMEX ผ่านแพลตฟอร์ม ZipWorld  

“การผสาน ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะส่งผลให้สยามพิวรรธน์สามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ และผู้ลงทุนในโลก Digital หรือ Trade Online ที่มีกำลังสูงซื้อ อีกด้วย” นางสรัลธร กล่าว

นางสาวพราว ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (ZIPMEX) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบัน คริปโตเคอเรนซี่ กำลังได้รับความสนใจ และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ ZIPMEX ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า และมีบริษัทยักษ์ใหญ่หลายบริษัทตัดสินใจมาร่วมลงทุน กับแพลตฟอร์มของZIPMEX  

“ส่งผลให้ ZIPMEX มีฐานลูกค้าที่ใหญ่มากยิ่งขึ้น โดยหนึ่งในความแตกต่างของ ZIPMEX คือ ความมุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดและได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จะได้รับจากเราเท่านั้น” นางสาวพราว กล่าว 

โดย ZIPMEX ยังมองถึงการนำเทคโนโลยี NFT (Non-Fungible Tokens) มาสู่ผู้ใช้งานทั่วไปได้ง่ายขึ้น โดยตั้งเป้าหมายให้ใช้เป็นเครื่องมือในการแลกเป็นสินค้าหรือบริการที่จับต้อง และสัมผัสได้จริง บนแพลตฟอร์มที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนไทย จากความร่วมมือระหว่างพันธมิตรจำนวนมาก ครอบคลุมทุกความต้องการ พร้อมส่งมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า 

ล่าสุดบริษัท ได้ร่วมกับ กลุ่มสยามพิวรรธน์ อีกหนึ่งพันธมิตรสำคัญ ด้วยเป้าหมายเดียวกัน สร้างประสบการณ์พิเศษที่เรียกว่า “Money Can’t Buy Experiences” ต้องแลกซื้อผ่านแพลตฟอร์ม ZipWorld (ซิปเวิลด์) ของ ZIPMEX โดยใช้ Zipmex Token (ZMT) เพื่อให้ลูกค้าได้เป็นคนแรกในการเข้าถึงคอลเลกชั่นเอ็กซ์คลูซีฟ  รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ทั้ง Offline และ Online เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั้งสองแบรนด์

โดยการร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้ ZIPMEX ได้ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มของไลฟ์สไตล์มากขึ้น “เปิดโอกาสให้ลูกค้าของ ZIPMEX เอง ได้สัมผัสถึงประสบการณ์ใหม่ๆ และเป็นครั้งแรกที่มีการผนึกกำลังแบบนี้กับกลุ่มรีเทล ทำให้เรารู้สึกเป็นเกียรติ เป็นอย่างมากที่ได้พาร์ทเนอร์อย่างสยามพิวรรธน์ มาร่วมผนึกกำลังต่อยอด Cashless Society ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้ม กระแสโลก รวมถึงในอนาคตที่โลกเสมือนจริงกำลังเข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของเราทุกคนมากขึ้น” คุณพราวกล่าว