posttoday

บินไทยเร่งหารายได้เสริม เปิดประมูลมาสเตอร์แฟรนไชส์ ร้าน Puff&Pie

05 ตุลาคม 2564

การบินไทย ขยายไลน์ธุรกิจอาหาร สร้างมาสเตอร์แฟรนไชส์ Puff&Pie เปิดประมูลสิทธิ์บริหารร้าน 5 ปี เคาะวันยื่นซอง 8 พ.ย.

นางวรางคณา  ลือโรจน์วงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหน่วยธุรกิจการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน ธุรกิจการให้บริการในหมวดหมู่อาหารและเบเกอรี่ยังเป็นที่ต้องการ และมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฝ่ายครัวการบิน การบินไทย มีศักยภาพที่จะรองรับการเจริญเติบโตดังกล่าว จึงเล็งเห็นแนวทางการขยายธุรกิจที่นอกเหนือจากธุรกิจการบิน (Non-Aviation) ด้วยการขยายสาขาร้าน Puff&Pie ผ่านโมเดลแฟรนไชส์ โดยการแสวงหามาสเตอร์แฟรนไชส์ และจับมือเป็นพันธมิตรร่วมดำเนินธุรกิจ โดยมาสเตอร์แฟรนไชส์ จะเข้ามาเป็นผู้มีบทบาทสนับสนุนในการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ร้าน Puff&Pie ร่วมกันต่อไป กำหนดระยะเวลาดำเนินการ 5 ปี

บินไทยเร่งหารายได้เสริม เปิดประมูลมาสเตอร์แฟรนไชส์ ร้าน Puff&Pie

ทั้งนี้ฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ ได้ออกประกาศเชิญชวนผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมประมูลเพื่อรับสิทธิ์การเป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์ร้าน Puff&Pie โดยจะเปิดขายซอง  วันที่ 7-14 ต.ค.  ชี้แจงรายละเอียดในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 กำหนดยื่นซองเสนอผลประโยชน์พร้อมหลักประกันซอง ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 กำหนดนำเสนอแผนงานในวันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2564 และกำหนดวันเปิดซองในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564

สำหรับคุณสมบัติผู้มีสิทธิ์เสนอผลประโยชน์ต้องเป็นนิติบุคคลจดทะเบียนก่อนวันยื่นซองไม่ต่ำกว่า 1ปี   มีทุนจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ไม่มีประวัติทิ้งงานหรือไม่เคยถูกบริษทแจ้งบอกเลิกสัญญา  และมีประสบการณ์ด้านการบริหารกิจการแฟรนไชส์ธุรกิจอาหาร เป็นต้น