posttoday

บินไทยเปิดไฟล์ทบินตรง ยุโรป-ภูเก็ต เลี่ยงพื้นที่สีแดง

22 กรกฎาคม 2564

การบินไทยปรับเที่ยวบินตามคำสั่งศบค.อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ไม่ต้องแวะเปลี่ยนครื่อง 2 เที่ยวบิน ลอนดอน-ภูเก็ตและ แฟรงก์เฟิร์ต

นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัท การบินไทยฯ ได้ปรับเส้นทางบินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารในโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ที่ต้องการเดินทางจากภูเก็ตไปยังยุโรปได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่กรุงเทพฯ จำนวน 2 เส้นทางบิน

ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ออกประกาศแนวปฏิบัติสำหรับการให้บริการเที่ยวบินเส้นทางบินภายในประเทศ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยห้ามมิให้สายการบินปฏิบัติการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะสิ้นสุดลงนั้น

สำหรับรายละเอียดเที่ยวบินใหม่ คือได้แก่ -เที่ยวบินที่ ทีจี 922 เส้นทางบินเดิม กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต เปลี่ยนเป็น กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-แฟรงก์เฟิร์ต ทำการบินทุกวันพฤหัสบดี เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 19.55 น. ถึงภูเก็ต เวลา 21.25 น. ออกเดินทางจากภูเก็ต เวลา 22.40 น. เดินทางถึงแฟรงก์เฟิร์ต เวลา 06.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ในวันถัดไป

-เที่ยวบินที่ ทีจี 916 เส้นทางบินเดิม กรุงเทพฯ-ลอนดอน เปลี่ยนเป็น กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-ลอนดอน ทำการบินทุกวันศุกร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 21.10 น. ถึงภูเก็ต เวลา 22.40 น. ออกเดินทางจากภูเก็ต เวลา 23.55 น. เดินทางถึงลอนดอน เวลา 07.15 น. (เวลาท้องถิ่น) ในวันถัดไป

ขณะเดียวกันผู้โดยสารที่มีบัตรโดยสารในเส้นทางจากภูเก็ตไปยัง ปารีส ซูริก และโคเปนเฮเกน และต้องการเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว สามารถเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย