posttoday

บีโอไอ ปารีส จัดสัมมนาออนไลน์ดึงดูดบริษัทฝรั่งเศสลงทุนอุตฯ การแพทย์ในไทย

02 กรกฎาคม 2564

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน (บีโอไอ) ณ กรุงปารีส จัดสัมมนาออนไลน์ให้แก่นักลงทุนจากฝรั่งเศสในหัวข้อ “Opportunities for the Medical Sector in Thailand” เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านการลงทุนของอุตสาหกรรมทางการแพทย์ในเอเชีย

โดยได้รับเกียรติจาก นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส และนาย Thierry Mathou เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย กล่าวเปิดงานสัมมนา ซึ่งเน้นย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทยในอุตสาหกรรมทางการแพทย์และโอกาสในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างสองประเทศ เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น

บีโอไอ ปารีส จัดสัมมนาออนไลน์ดึงดูดบริษัทฝรั่งเศสลงทุนอุตฯ การแพทย์ในไทย

นอกจากนี้ ยังมี นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการบีโอไอ บรรยายให้ข้อมูลเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุนและสิทธิประโยชน์ที่ให้แก่นักลงทุน ศาสตราจารย์ ดร.ศันสนีย์ ไชยโรจน์ ประธานอนุกรรมการแผนงานกลุ่มสุขภาพและการแพทย์ หน่วยบริหารจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) กล่าวเกี่ยวกับการสนับสนุนด้านเงินทุนจากภาครัฐให้กับโครงการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนา รวมทั้งบทบาทของ บพข. ในการเชื่อมโยงระหว่างสถาบันวิจัยและผู้ประกอบการในภาคเอกชน คุณจารุเดช คุณะดิลก กรรมการกลุ่มกลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์และสุขภาพ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบทบาทในการช่วยเหลือผู้ประกอบการในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรและจับคู่ทางธุรกิจ นางโสมวรรณ เลาหะพันธุ์ กรรมการบริหารหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย และนาง Estelle David, Thailand Country Director ของ Business France หรือหน่วยงานส่งเสริมธุรกิจของฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสนับสนุนของหอการค้าแก่นักลงทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ การให้ความช่วยเหลือสร้างเครือข่ายกับบริษัทและหน่วยงานท้องถิ่น และนาย  Fabrice Perin ผู้บริหารของบริษัท Spincontrol Asia ที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนในกิจการทดสอบทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับสารออกฤทธิ์ในเครื่องสำอางและเวชภัณฑ์ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจในประเทศไทย มีนักลงทุนสนใจเข้ารับฟังทั้งสิ้นกว่า 50 คน