posttoday

'ชาเม่' ลุยช่องขายอีคอมเมิร์ซ สินค้าเพื่อสุขภาพความงาม ผ่านแคมเปญช้อปปี้ 7.7

01 กรกฎาคม 2564

'ชาเม่' บุกหนักตลาดอีคอมเมิร์ซครึ่งปีหลัง รับพฤติกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ผู้บริโภคยุคใหม่ ประเดิมแคมเปญแรก 7.7 ช้อปปี้

นางสาวนันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ทำตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามแบรนด์ ชาเม่ (CHAMÉ) เปิดเผยว่าแผนธุรกิจครึ่งหลังปี2564 บริษัทเตรียมดำเนินกลยุทธ์เอ็กซ์คลูซีฟ มาร์เก็ตติ้ง ร่วมกับพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ 'ช้อปปี้' เพื่อสร้างการจดจำเกี่ยวกับแบรนด์ออกไปในวงกว้าง รวมถึงสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ทวีความนิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับภาคธุรกิจ แต่แบรนด์ชาเม่ยังสร้างการเติบโตที่ดีในทุกมิติ

สำหรับแคมเปญแรกภายใต้แผนความร่วมมือกับช้อปปี้ ในครั้งนี้ ชาเม่ เตรียมเปิดตัวสินค้ากลุ่มดูแลรูปร่างตัวใหม่ล่าสุด “ชาเม่ ซาย เอส โอเอส (CHAMÉ Sye S.O.S.)” นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพร้อมทาน ฉีกซอง เทใส่ปาก ดูดซึมได้เร็ว ซึ่งจะเข้ามาช่วยเติมเต็มช่องว่างในตลาดที่ผู้บริโภคต่างมองหาผลิตภัณฑ์ที่สะดวก เห็นผลลัพธ์ชัดเจนแบบยั่งยืนและปลอดภัย ตอบโจทย์ปัญหาของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่ชื่นชอบการรับประทานขนม ของหวาน และน้ำหวานต่าง ๆ แต่กังวลเรื่องสุขภาพ และน้ำหนักตัว

โดยชาเม่ ซาย เอส โอเอส จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ร้าน CHAMÉ Thailand Official บน Shopee Mall ในวันที่ 29 มิถุนายน 2564 นี้ พร้อมแคมเปญทางการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดย ชาเม่ เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญในการสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับธุรกิจไปพร้อมกับการขยายตัวของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพของเมืองไทย ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงสู่ความปกติใหม่

นางสาวฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ กรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ชาเม่ ซาย เอส โอเอส” เป็นผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ภายใต้ไลน์ ชาเม่ ซาย เอส เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานขนมหวานหรือชานมไข่มุก โดยในช่วงที่ผ่านมา ชาเม่สามารถครองความเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ผู้บริโภคชาวไทยให้การยอมรับสูงสุด ด้วยอัตราการเติบโตราว 30% ใน 5 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งสินค้าไฮไลท์ประกอบด้วย “ชาเม่ ซาย เอส พลัส” สูตรใหม่ ที่เปิดตัวในรูปแบบของมิวสิควิดีโอเพลง “ซ่อนรูป” โดยวันเดอร์เฟรม ฟีเจอริ่งกับคุณเชียร์ ฑิฆัมพร โดยมียอดวิวบน YouTube ถึง 1 ล้านวิวหลังเปิดตัวเพียง 1 วัน และมียอดวิวรวมทุกช่องทางถึง 11 ล้านวิว

นอกจากนี้ยังมี ชาเม่ คอลลาเจน พลัส 4 และชาเม่ ไวต้า พลัส ซี ซึ่งความสำเร็จของแบรนด์เกิดจากการให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพและนวัตกรรมสินค้า พร้อมย้ำเรื่องการใช้สารสกัดจากธรรมชาติร่วมกับงานวิจัยที่มีมาตรฐานรับรอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ควบคู่กับแผนการตลาดครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับแถวหน้าของประเทศ การบูรณาการกลยุทธ์ออฟไลน์และออนไลน์รูปแบบใหม่ ๆ รวมไปถึงการจัดดีลและโปรโมชั่นที่โดนใจผู้บริโภค

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างแบรนด์ ชาเม่ ในฐานะพันธมิตรเอ็กซ์คลูซีฟ จากความแข็งแกร่งของแบรนด์ชาเม่ ผนวกกับจุดแข็งของช้อปปี้มี ทั้งฐานผู้ใช้งานที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ระบบนิเวศที่ครบวงจร เทคโนโลยี Big Data ตลอดจนเครื่องมือทางการตลาดอย่าง Shopee Brands Suite ช้อปปี้ จึงมั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอประสบการณ์การจับจ่ายที่แตกต่าง สะดวกสบาย และมีความเอ็กซ์คลูซีฟให้กับนักช้อปได้มากยิ่งขึ้น

"โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพอร์ตสินค้าเพื่อสุขภาพ ที่เป็นหนึ่งในหมวดหมู่ที่มีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ โดยช้อปปี้และชาเม่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาแคมเปญทางการตลาดที่แปลกใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์และมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มอยู่เสมอ โดยเริ่มต้นในแคมเปญใหญ่กลางปีคือ Shopee 7.7 Non-stop Free Shipping Sale ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. - 7 ก.ค.นี้” นางสาวสุชญา กล่าว